Vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ, ngập lụt

  • 2024/09/17 07:39

Từ ngày 12 đến 16/9, các địa phương trong tỉnh đã triển khai phun hóa chất khử khuẩn vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh các khu vực bị ngập lụt tại huyện Ba Chẽ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 (YAGI), một số địa phương trên điạ bàn tỉnh có mưa to kéo dài, kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về gây ngập lụt cục bộ một số xã, phường, thị trấn.

Để phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo các trung tâm y tế tuyến huyện, trạm y tế tuyến xã tiến hành phun hóa chất để khử khuẩn môi trường tại các vùng ngập úng sau khi nước rút. Toàn tỉnh đã thực hiện phun khử khuẩn hóa chất Cloramin B với diện tích trên 170.000m2.

Các đơn vị y tế địa phương cũng tăng cường kiểm tra vệ sinh chất lượng nước các hộ dân và hướng dẫn xử lý nước. Theo đó, đã hỗ trợ xử lý nước bằng hóa chất theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho 1.400 hộ dân trong toàn tỉnh.

Các đơn vị y tế thường xuyên giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra sau mưa lũ và ngập lụt, như: Tiêu chảy, đau mắt đỏ, nấm kẽ chân, cúm, sốt xuất huyết, các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa. Tăng cường phối hợp với đơn vị truyền thông, các đoàn thể tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân kiến thức, thực hành đúng các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Nguyễn Hoa - Báo Quảng Ninh