post title

Tìm hiểu bệnh lý Hẹp ống sống

  • 2024/07/26 07:11

Hẹp ống sống là tình trạng một hoặc nhiều lỗ sống bị thu hẹp và giảm không gian cho các dây thần kinh. Quá trình này có thể xảy ra trong ống tủy và/hoặc trong lỗ liên hợp đốt sống (nơi các dây thần kinh cột sống thoát ra khỏi ống sống). Tùy thuộc vào vị trí và mức độ hẹp, một dây thần kinh cột sống hoặc tủy sống có thể bị chèn ép và gây ra triệu chứng.

Xem tiếp
post title

Không chủ quan với nguy cơ do chấn thương sọ não ở trẻ nhỏ

  • 2024/07/23 08:59

Chấn thương sọ não nặng ở trẻ em, đặc biệt là những trẻ đang trong độ tuổi tập đi, có thể để lại di chứng và tỷ lệ tử vong cao. Nhận biết triệu chứng chấn thương sọ não ở trẻ nhỏ để thăm khám, điều trị kịp thời sẽ giúp trẻ tránh những biết chứng nặng nề.

Xem tiếp
post title

Sỏi túi mật gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời

  • 2024/07/23 03:58

Sỏi mật là một trong những bệnh gan mật phổ biến do cholesterol và các thành phần khác trong túi mật kết tinh thành dạng tinh thể rắn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sỏi mật sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm bao gồm: viêm túi mật cấp, nhiễm trùng đường mật, viêm tụy cấp, ung thư túi mật và tắc ruột do sỏi mật.

Xem tiếp
post title

Viêm tụy cấp diễn biến nhanh, nguy cơ tử vong cao

  • 2024/07/22 08:26

Viêm tụy cấp là một trong những nhiễm độc tiêu hóa thường gặp trên lâm sàng, xảy ra sau các bữa ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhiều đạm đặc biệt là sau những lần uống rượu bia. Vậy bệnh viêm tụy cấp có nguy hiểm không? Biểu hiện diễn biến lâm sàng của viêm tụy cấp như thế nào?

Xem tiếp
post title

Loạn sản cổ tử cung có nguy hiểm không? Phương pháp điều trị và cách phòng bệnh

  • 2024/07/19 07:10

Loạn sản cổ tử cung theo thời gian có thể trở thành ung thư cổ tử cung với nguy cơ biến chứng cao và đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với BSCKI Nguyễn Văn Mạnh, Phó khoa Phụ sản, Bệnh viện Bãi Cháy để tìm hiểu về căn bệnh này?

Xem tiếp
post title

Cháo thuốc có lợi gì cho sức khỏe gia đình bạn?

  • 2024/07/17 04:27

Cháo thuốc là cháo kết hợp với dược liệu y học cổ truyền nhằm tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho người bệnh từ đó phòng ngừa bệnh tật.

Xem tiếp
post title

Tại sao người cao tuổi dễ bị mỡ máu cao?

  • 2024/07/16 03:35

Mỡ máu cao ở người cao tuổi là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid hay còn gọi là rối loạn mỡ máu ở người cao tuổi. Tình trạng này đặc trưng bởi hiện tượng tăng các thành phần mỡ xấu (LDL – Cholesterol, Triglycerid) và giảm thành phần mỡ tốt có tác dụng bảo vệ cơ thể (HDL – Cholesterol).

Xem tiếp
post title

Điều trị hiệu quả bệnh lý nhão cơ hoành tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/07/12 03:09

Nhão cơ hoành là bệnh lý hiếm gặp có thể gây viêm phổi, suy hô hấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời, tận gốc. Tại Bệnh viện Bãi Cháy, các bệnh nhân mắc bệnh lý nhão cơ hoành được điều trị hiệu quả bằng phương pháp phẫu thuật nội soi hiện đại giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Xem tiếp
post title

Nguyên nhân và biện pháp phòng bệnh Bạch hầu

  • 2024/07/09 03:07

Bệnh Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn Bạch hầu gây ra.

Xem tiếp
post title

Không chủ quan với biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

  • 2024/07/03 07:34

Viêm loét dạ dày là căn bệnh phổ biến ở đường tiêu hóa, chiếm đến 26% dân số tại Việt Nam. Căn bệnh này có tỷ lệ tái phát cao và có thể dẫn đến biến chứng thủng ổ loét – một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao cần phải được phẫu thuật cấp cứu sớm.

Xem tiếp