Kho máu cạn kiệt! Bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy hiến máu giữa đại dịch Covid-19

  • 2021/07/23 14:15

Trước tình trạng thiếu nguồn máu cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện Bãi Cháy đã lên đến mức “báo động đỏ”, các bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện đã hăng hái tham gia hiến máu, góp những “giọt hồng” với hi vọng cứu sống người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều địa phương. Hiện tại, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được nghĩa cử hiến máu cao đẹp từ các tình nguyện viên, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến hiến máu.

Trong hai ngày 22 và 23/7/2021, Điểm hiến máu chữ thập đỏ tại Bệnh viện Bãi Cháy đã phải huy động hiến máu khẩn cấp từ các bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện để cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Cùng với đó, Bệnh viện đã tích cực vận động máu hiến tặng từ các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ý thức tầm quan trọng của máu đối với công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, mong muốn góp những giọt máu từ trái tim đem lại sự sống cho bệnh nhân, đồng thời lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, các y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tranh thủ giờ nghỉ ngơi hoặc xong ca trực để hiến máu cho người bệnh. 







Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu 

Mỗi tuần, Bệnh viện Bãi Cháy cần từ 100-150 đơn vị máu để phẫu thuật, cấp cứu điều trị cho các bệnh nhân nặng do chấn thương, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo như ung thư, thận mạn tính cần lọc máu… Trong đó có những ca phẫu thuật cấp cứu cần đến vài chục đơn vị máu. 

Theo Viện huyết học và truyền máu Trung ương, hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tác động mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19. Nhiều lịch hiến máu đã bị hủy hoặc lùi thời gian tổ chức khiến lượng máu tiếp nhận giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện cả tuyến Trung ương, tuyến tỉnh vẫn rất lớn, gồm cả chế phẩm máu cho điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.




Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Vì vậy, 76 đơn vị máu “quý giá” từ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy, các tình nguyện viên đến thời điểm này đã kịp thời bổ sung vào nguồn máu cấp cứu, giúp đỡ cho những người bệnh cần máu đang điều trị tại Bệnh viện.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với con số lên tới hàng nghìn ca mỗi ngày. Hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. Không chỉ sẵn sàng lên đường ‘tiếp lửa’ cho các lực lượng tuyến đầu tại trong công tác đẩy lùi dịch bệnh tại các điểm nóng tâm dịch, lực lượng y bác sĩ Bệnh viện bãi Cháy không ngần ngại trao đi những giọt máu nóng từ trái tim nối tiếp sự sống cho người bệnh. Cuộc chiến với đại dịch còn dài phía trước, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong sẽ nhận được nghĩa cử hiến máu cứu người của các tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Điểm hiến máu chữ thập đỏ tại Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận máu hiến tặng vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Địa điểm hiến máu tại Tầng 2, nhà A – Khoa Huyết học hóa sinh - Bệnh viện Bãi Cháy.

Số điện thoại liên hệ đặt lịch hiến máu: 0948.105.226.

Mạc Thảo