Bệnh viện Bãi Cháy: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế năm 2023

  • 2023/04/15 08:58

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ ngày 15/4 đến ngày 23/4, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế năm 2023.

Triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT năm 2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong những năm qua, Bệnh viện Bãi Cháy luôn chú trọng đến công tác nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử thông qua các chương trình, kế hoạch hành động và tổ chức phát động các phong trào thi đua triển khai thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Quy tắc ứng xử gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mọi hoạt động chuyên môn, qua đó đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng trong toàn bệnh viện.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, giảng viên Trần Thị Nga - Phó Trưởng Bộ môn Tổ chức và Quản lý y tế đến từ Trường ĐH Y Hà Nội đã truyền đạt kiến thức bổ ích về kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh và thân nhân cho các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh qua các chuyên đề: Kỹ năng giao tiếp ứng xử chung ở nơi làm việc, nghệ thuật giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế với người bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Các cán bộ, nhân viên y tế giỏi không chỉ cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn phải có lòng nhân ái và kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Khóa tập huấn đã cung cấp các kiến thức về mục tiêu, kỹ năng giao tiếp, cách thức nắm bắt tâm lý, phương pháp trao đổi với người bệnh và thân nhân, giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái, hài lòng. 




Khóa tập huấn đã cung cấp các kiến thức về mục tiêu, kỹ năng giao tiếp, cách thức nắm bắt tâm lý, phương pháp trao đổi với người bệnh và thân nhân, giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái, hài lòng. 

Bên cạnh đó, các học viên được lắng nghe giảng viên tư vấn hướng giải quyết, tháo gỡ tình huống, những khó khăn gặp phải trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, giúp họ yên tâm, tin tưởng đến khám chữa bệnh. Thông qua những trao đổi, chia sẻ thảo luận, cùng hàng loạt câu hỏi, tình huống cụ thể về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ y tế, tạo sự tin cậy cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến  khám, điều trị tại bệnh viện.

Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh một cách sâu rộng, đạt chất lượng, hiệu quả trong các khoa, phòng và toàn bệnh viện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bệnh viện Bãi Cháy.