Hội nghị Tiết niệu – Thận học lần thứ XIII – 2019 tại Quảng Ninh

  • 2019/08/23 11:57

Từ ngày 22 đến 24/8, Hội Tiết niệu – Thận học Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy và một số bệnh viện lớn thuộc ngành Y tế Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ XIII – 2019 tại Quảng Ninh.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị quy tụ 1300 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành tiết niệu – thận học đến từ các bệnh viện trong nước và quốc tế. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế và cán bộ y tế các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh cùng tham dự. Đại diện phía Bệnh viện Bãi Cháy có BS.CKII Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện.


Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu tại hội nghị.


BS.CKII Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tặng hoa chúc mừng hội nghị

Hội nghị đã cập nhật 120 báo cáo khoa học về những tiến bộ mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh lý tiết niệu, thận học, nam khoa và ghép thận; những can thiệp ít xâm lấn trong tiết niệu và thận học (PNCL, nội soi, Robot và Dex Robot, Laser, Lưỡng cực, ThuLEP)… Đặc biệt, 20 chuyên đề của chuyên gia đến từ các nước: Đức, Ý, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia… được hội đồng lựa chọn trình bày tại hội nghị đã mang đến cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm, kỹ thuật, tiến bộ trong phẫu thuật, điều trị các bệnh lý thuộc chuyên ngành tiết niệu, thận học như: sỏi tiết niệu, khối u tiết niệu, các bệnh lý về thận, nhiễm khuẩn niệu, chấn thương hệ tiết niệu, nhất là phát triển các kỹ thuật ngang tầm khu vực: phẫu thuật Robot, phẫu thuật ghép thận... Qua đó nâng cao chất lượng chẩn đoán, các phương pháp điều trị mới cho các bệnh lý cấp và mãn tính. Ngoài ra, hội nghị cũng thu hút được gần 30 công ty thiết bị y tế và dược phẩm tham gia trình bày, giới thiệu sản phẩm mới.

Tại Bệnh viện Bãi Cháy, các bác sĩ đầu ngành trên thế giới đã trình diễn các kỹ thuật mới và hiện đại hàng đầu như phẫu thuật nội soi cắt u tiền liệt tuyến bằng dao lưỡng cực; tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống mềm, nội soi bốc hơi laser u bang quang. Tất cả hình ảnh thực hành được truyền trực tiếp từ Phòng mổ (Bệnh viện Bãi Cháy) đến hội trường để các đại biểu có cơ hội quan sát các thủ thuật, cập nhật các phương pháp chuyên ngành một cách rõ nét, sinh động.


Ca nội soi bốc hơi laser u bang quang tại Bệnh viện Bãi Cháy


Ca tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống mềm tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hội nghị khoa học Tiết niệu – Thận học Việt Nam lần thứ XIII được tổ chức tại Quảng Ninh là cơ hội để các bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu – Thận học trong tỉnh và cả nước cập nhật, học hỏi những kinh nghiệm, thành tựu y học tiên tiến, thúc đẩy sự hợp tác y khoa trong nước và quốc tế. Đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người dân được hưởng thụ giá trị dịch vụ y tế hiện đại, tốt nhất.

Mạc Thảo - Đình Hải