Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ IV tại Quảng Ninh

  • 2019/07/04 04:36

Từ ngày 19-21/4, Liên Chi hội nội soi Tiêu hóa Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Hội nghị nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 4 tại Quảng Ninh. 



 

Hội nghị quy tụ các giáo sư đầu ngành từ Việt Nam và các nước dẫn đầu về nội soi tiêu hóa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hồng Kong, Pháp, úc và hơn 400 bác sĩ chuyên ngành nội soi tiêu hóa đến từ các Bệnh viện, Sở y tế Trường Đại học uy tín trên khắp cả nước đã đến tham dự.



 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thuyết trình và thảo luận các chuyên đề về Khử khuẩn ống nội soi – Vai trò của điều dưỡng nội soi tiêu hóa; Nội soi đại tràng và nội soi can thiệp; Ung thư sớm tiêu hóa; Chẩn đoán và điều trị; Bệnh lý đại trực tràng – U dưới niêm ống tiêu hóa; ERCP/EUS Bệnh lý mật tụy từ các chuyên gia hàng đầu.

 

Nội dung thực hành trong chương trình, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trên thế giới đã trình diễn tất cả các kỹ thuật mới và hiện đại nhất về nội soi tiêu hóa can thiệp như phẫu tích dưới niêm mạc qua nội soi đường miệng (ESD) điều trị ung thư dạ dày sớm; nội soi phóng đại nhuộm màu đánh giá polyp đại trực tràng; các kỹ thuật nội soi và chẩn đoán ung thư sớm ở đại tràng bằng IEE, nội soi tụy mật ngược dòng ERCP điều trị các tổn thương đường mật…Tất cả hình ảnh thực hành được truyền trực tiếp từ Khoa Thăm dò chức năng (Bệnh viện Bãi Cháy) đến hội trường để các đại biểu có cơ hội quan sát các thủ thuật, cập nhật các phương pháp chuyên ngành một cách rõ nét, sinh động.

 



Trong ngày 21/4, chương trình đào tạo thực hành nội soi tiêu hóa trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra tại Bệnh viện Bãi Cháy – đơn vị phối hợp tổ chức cùng Liên chi hội nội soi Tiêu hóa Việt Nam.

 

Hội nghị nội soi quốc tế lớn nhất toàn quốc được tổ chức tại Quảng Ninh là cơ hội để các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa – Nội soi tiêu hóa trong tỉnh và cả nước cập nhật, học hỏi những kinh nghiệm, thành tựu y học tiên tiến, thúc đẩy sự hợp tác y khoa trong nước và quốc tế. Đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người dân được hưởng thụ giá trị dịch vụ y tế hiện đại, tốt nhất.

Mạc Thảo – Đình Hải