Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2021/05/12 18:38

Ngày 12/5/2021, Đoàn kiểm tra do đồng chí Vũ Xuân Diện - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, lãnh đạo các phòng ban chức năng của Tỉnh. Tiếp đoàn về phía Bệnh viện Bãi Cháy có BSCKII. Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện, BSCKI. Đỗ Văn Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS. Trần Thanh Luận - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng trưởng các khoa, phòng chuyên môn thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện.


 Toàn cảnh Đoàn kiểm tra họp phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Bác cáo tại buổi làm việc, BSCKII. Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy nhấn mạnh: Trước diễn biến mới phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương, cơ sở y tế, biến chủng mới lây lan nhanh, Bệnh viện Bãi Cháy đã nâng cao mức độ phòng chống dịch, khẩn trương bổ sung, triển khai các biện pháp cấp bách mới trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 dựa trên các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh nhằm thiết lập môi trường bệnh viện an toàn cho người dân yên tâm khám, chữa bệnh.

 

Bác sĩ CKII. Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy báo cáo phương án triển khai phòng chống dịch Covid-19 

Bệnh viện đã tăng cường thực hiện nghiêm túc công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám, ưu tiên các trường hợp không phải cấp cứu đăng ký khám bệnh trực tuyến (online) qua trang thông tin điện tử hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng để chủ động bố trí số lượng khám, đảm bảo giãn cách tại khu vực khám bệnh, đặt lịch hẹn phù hợp cho các trường hợp còn lại.  

Thực hiện giãn cách người bệnh nội trú, rà soát cho ra viện các trường hợp đủ điều kiện, có thể kê đơn cấp thuốc điều trị ngoại trú; thực hiện cấp thuốc cho người bệnh mạn tính từ 1 đến 3 tháng/lần. 

Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc trong suốt quá trình điều trị, người chăm sóc phải có kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 âm tính trong vòng 7 ngày, không cho người nhà vào thăm người bệnh.

Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, người làm việc trong bệnh viện, khách đến công tác, người bệnh, người chăm sóc người bệnh phải tuân tủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế; 100% người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc, công tác tại bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để khai báo y tế, đo nhiệt độ, dán tem kiểm soát…từ chối tiếp nhận và làm việc với cá nhân chưa được sàng lọc, kiểm soát y tế.

Nghiêm túc thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng ngày trên phần mềm trực tuyến của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với cán bộ, nhân viên y tế, tổ chức khai báo y tế điện tử đối với người bệnh, người chăm sóc người bệnh, khách đến công tác ngay tại cổng số 1.

Bệnh viện đã tổ chức rà soát, truy vết 150 trường hợp (người bệnh, người chăm sóc bệnh, nhân viên y tế…) có liên quan đến các ổ dịch mới xuất hiện, bùng phát trong cộng đồng (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Quân y 105,…) để thực hiện cách ly, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và quản lý giám sát theo chỉ đạo.

Cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 24/24h cho người dân có nhu cầu. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người làm việc trong bệnh viện, người bệnh, người chăm sóc người bệnh. Từ đầu năm 2021 đến nay đã thực hiện xét nghiệm được 15.520 mẫu (trong đó: 8.794 mẫu từ cộng đồng, 6.726 mẫu dịch vụ).

 

 

 

Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra do đồng chí Vũ Xuân Diện -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh khảo sát công tác phòng chống dịch tại khu vực phân luồng, phòng khám của Bệnh viện Bãi Cháy

Đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1 an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại bệnh viện. 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Vũ Xuân Diện -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của Bệnh viện Bãi Cháy trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Song, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, đặc biệt là đảm bảo sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh diễn ra thuận lợi an toàn, đồng chí Vũ Xuân Diện yêu cầu Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục nêu cao tinh thần chống dịch, không chủ quan, lơ là, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phân luồng, sàng lọc các đối tượng đến bệnh viện, đảm bảo giãn cách an toàn tại các khu khám bệnh, khoa phòng, xây dựng các phương án ứng phó ở các cấp độ dịch phù hợp với tình hình thực tế, xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập phương án cách ly y tế tại khoa, phòng và toàn bệnh viện khi có ca lây nhiễm trong bệnh viện, tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn các trường hợp mắc bệnh. Nâng cao năng lực chẩn đoán, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, rà soát, dự trù, cung ứng đầy đủ hóa chất, sinh phẩm, vật tư, sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Với quy mô là Bệnh viện Đa khoa hạng I trên địa bàn, Bệnh viện Bãi Cháy đóng vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường như hiện nay. Toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Mạc Thảo - Thái Xuân Hường