Trao đổi hợp tác nhằm nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh Ung thư tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/01/03 03:38

Ngày 02/01/2024, Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã có buổi làm việc trao đổi hợp tác trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh Ung thư tại Bệnh viện Bãi Cháy.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Bệnh viện Bãi Cháy có Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa phòng liên quan.

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện Đa khoa hạng I tuyến tỉnh trực thuộc sở Y tế Quảng Ninh với 1.000 giường bệnh, giường thực kê 1.572 giường bệnh. Bệnh viện có 42 khoa, phòng chức năng với tổng số cán bộ viên chức, người lao động 976 người. Năm 2019, Trung tâm Ung bướu tại Bệnh viện Bãi Cháy chính thức đưa vào hoạt động đã đáp ứng khá hiệu quả nhu cầu chẩn đoán và điều trị ung thư cho người bệnh trong tỉnh và một số địa phương lân cận.

Hiện Trung tâm Ung bướu tại Bệnh viện Bãi Cháy được phân chia thành 5 khoa gồm Hồi sức Ung bướu, Ung bướu 1, Ung bướu 2, xạ trị và y học hạt nhân, giải phẫu bệnh. Trung tâm có quy mô 211 giường bệnh kế hoạch, thực kê 303 giường bệnh. Trung bình mỗi năm,Trung tâm khám bệnh cho trên 25 nghìn lượt người bệnh, điều trị nội trú trên 8.500 lượt người bệnh, phẫu thuật gần 1.500 ca, xạ trị trên 12 nghìn lượt, hóa chất trên 5 nghìn lượt.




Một số hình ảnh hai bên đã trao đổi các nội dung cần triển khai hợp tác.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi hợp tác về các lĩnh vực: Đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao xét nghiệm sinh học phân tử và Giải phẫu bệnh; Truyền thông, phát hiện sớm và chẩn đoán chính xá trong Ung thư Phổi, Ung thư tuyến tiền liệt, Ung thư vú và Ung thư Buồng trứng….


Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc bệnh viện, cảm ơn và rất vui mừng được trao đổi hợp tác với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam trong việc nâng cao năng lực một cách toàn diện trong lĩnh vực Ung thư, từ việc chẩn đoán, tiếp cận sàng lọc sớm, đến trau dồi chuyên môn và phát triển cập nhật kiến thức mới nhất. Không chỉ đem lại lợi ích cho riêng đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện nâng cao năng lực chuyên môn, mà còn giúp cho người bệnh ung thư trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh ung thư chất tốt nhất.


Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Minh Khương