Tiếp sức ngân hàng máu khan hiếm dịp Tết Nguyên Đán cùng thầy thuốc Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2022/01/29 00:14

Ngay khi phát thông điệp kêu gọi hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên Đán Nhâm dần 2022, chỉ trong ngày 28/1/2022, Bệnh viện Bãi Cháy đã huy động các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp, huy động sự tham gia hiến máu của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện để bù đắp sự thiếu hụt máu phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân.

Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Bãi Cháy cho biết trung bình một tuần, bệnh viện sử dụng khoảng 100 - 150 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh. Mỗi dịp Tết, bệnh viện cần khoảng 200 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Tuy nhiên những ngày giáp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, Ngân hàng máu tại bệnh viện chỉ còn 10 đơn vị máu/ mỗi nhóm máu. Số lượng máu không đủ cung cấp cho điều trị trong 9 ngày nghỉ Tết.  

Ý thức tầm quan trọng của máu đối với sức khỏe, sự sống của người bệnh, với tinh thần thần không để người bệnh thiếu máu, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy đã hăng hái tham gia hiến máu, chung tay góp sức cùng cộng đồng tiếp sức kho máu đang cạn kiệt trong những ngày cận kề Tết nguyên Đán. 

 

 

 


Cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tình nguyện

 

 

Một số tình nguyện viên hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Với sự hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình của đông đảo bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện cùng các tình nguyện viên, Khoa Huyết học đã tiếp nhận được 96 đơn vị máu trong ngày 28/1/2022.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. Không chỉ sẵn sàng lên đường ‘tiếp lửa’ cho các lực lượng tuyến đầu tại trong công tác đẩy lùi dịch bệnh tại các điểm nóng tâm dịch, lực lượng y bác sĩ Bệnh viện bãi Cháy không ngần ngại trao đi những giọt máu nóng từ trái tim nối tiếp sự sống cho người bệnh. Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong sẽ nhận được nghĩa cử hiến máu cứu người của các tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Điểm hiến máu chữ thập đỏ tại Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận máu hiến tặng vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Mạc Thảo – Minh Khương