Thư cảm ơn của bệnh nhân người Singapre sau phẫu thuật thủng đại tràng tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/04/26 03:51

Vừa qua (ngày 14/4/2023), các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bệnh nhân nam 76 tuổi, quốc tịch Singapore bị viêm phúc mạc do thủng đại tràng xuống. Bệnh nhân có tiền sử K trực tràng đã điều trị phẫu thuật ổn định 20 năm kèm tăng huyết áp, nhập viện trong tình trạng đau dữ dội hố chậu trái, quanh rốn, sau đó lan toàn bộ ổ bụng, bí trung đại tiện.


Qua thăm khám lâm sàng và các xét nghiệm thăm dò chuyên sâu, các bác sĩ chẩn đoán viêm phúc mạc do thủng đại tràng xuống trên bệnh nhân ung thư trực tràng đã phẫu thuật, tăng huyết áp. Ekip phẫu thuật do Ths. BS CKII Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Khoa Ung bướu 1, Ths.BS Đỗ Chí Nhàn – Phụ trách vị trí Phó Trưởng Khoa Ung bướu 1 đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

 Thủng đại tràng là một bệnh lý cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm, nếu không phát hiện và phẫu thuật điều trị kịp thời thức ăn, dịch phân lan tràn khắp ổ bụng gây nhiễm trùng khoang bụng (viêm phúc mạc), người bệnh có thể tử vong do sốc nhiễm khuẩn toàn thân. Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng cùng trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện thành công phẫu thuật, cứu người bệnh nước ngoài qua cơn nguy kịch. Tiếp đó, bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, sau đó là Khoa Quốc tế và Điều trị Yêu cầu Bệnh viện Bãi Cháy dưới sự chủ trị của các bác sĩ (BS CKI. Nguyễn Thế Hưng – Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Ths. BS Giáp Hùng Mạnh – Phó Trưởng Khoa Quốc tế và Điều trị Yêu cầu).

“Kính gửi bác sĩ Mạnh, bác sĩ Nhàn và tất cả bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Bãi Cháy, những người đã chăm sóc bố tôi trong suốt quá trình nằm viện. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được lòng biết ơn của tôi tới tất cả những người đã chăm sóc bố tôi. Xin cảm ơn lần nữa vì đã giúp đỡ chúng tôi.” Lời tri ân của gia đình sau khi bệnh nhân Singapore xuất viện trở về nước qua thư email là sự hài lòng, tin tưởng, biết ơn và ghi nhận năng lực chuyên môn, tấm lòng tận tụy chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy. Đây cũng là động lực để các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, y đức đem đến dịch vụ y tế chất lượng cao phục vụ nhân dân và du khách trong nước, quốc tế.
Mạc Thảo