Bệnh viện Bãi Cháy: Bế giảng khóa đào tạo “Hồi sức tích cực có thở máy” - Sẵn sàng nhân lực hồi sức tích cực cho người bệnh mắc Covid-19

  • 2021/09/09 17:54

Vừa qua (ngày 7/9/2021), Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo Hồi sức tích cực có thở máy cho các bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi bế giảng có BSCKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, các cán bộ giảng viên khoa Hồi sức tích cực cùng toàn thể học viên là bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

(Toàn cảnh lễ bế giảng)

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 với biến chủng mới đang diễn biến phức tạp với số lượng ca mắc mới tăng nhanh, diễn biến bệnh nặng ở những người có thể trạng yếu hoặc có bệnh lý nền. Để chủ động ứng phó khi có tình huống người bệnh diễn biến nặng, ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh chủ trương tăng cường năng lực hồi sức tích cực, với mục tiêu cứu chữa ca bệnh nặng, giảm thiểu tử vong. 

Theo đó,  từ ngày 21/8 - 4/9/2021, Bệnh viện Bãi Cháy đã đào tạo, tập huấn theo hình thức “cầm tay chỉ việc” các nội dung về Chẩn đoán, điều trị, thông khí nhân tạo và chăm sóc người bệnh hồi sức tích cực  40 bác sĩ và 135 điều dưỡng viên của Bệnh viện Bãi Cháy và Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Đây đều là những nhân lực phòng bị sẵn sàng tăng cường tham gia điều trị, chăm sóc hồi sức tích cực cho người bệnh khi có yêu cầu. 

Chương trình đào tạo được xây dựng bám sát nhu cầu người học và tình hình thực tế của đơn vị. Trong quá trình đào tạo, lớp học luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình đầy trách nhiệm của các đồng chí giảng viên tại bệnh viện Bãi Cháy. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng ghi nhận sự nỗ lực, cầu thị của các học viên đã khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc tham gia đầy đủ các buổi học, tích cực trao đổi thảo luận với giảng viên. 

Đánh giá chung cho thấy khóa học đã đạt được các mục tiêu đề ra, các bác sĩ được đào tạo về vận hành, sử dụng máy thở, đặt nội khí quản, sử dụng thuốc vận mạch cho người bệnh. Đây đều là những kỹ thuật hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn mang ý nghĩa sống còn đối với người bệnh... Các điều dưỡng viên đã được truyền đạt kiến thức về sử dụng máy thở, bơm tiêm điện, thực hành chăm sóc người bệnh máy thở, phụ đặt catheter tĩnh mạch, kỹ thuật hút thông đường hô hấp trên, đường hô hấp dưới… sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các bác sĩ thực hiện các thủ thuật xâm lấn và không xâm lấn, hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị.

Bế giảng lớp tập huấn, Bác sĩ CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa học hồi sức tích cực cho các học viên.

Với việc chủ động xây dựng các kịch bản cũng như giải pháp khi có người bệnh diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS – CoV-2, Bệnh viện Bãi Cháy luôn sẵn sàng chủ động về nhân lực, trình độ, chung sức cùng Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh đáp ứng điều trị cho người bệnh mắc Covid-19, đặc biệt là những người bệnh nặng.

Một số hình ảnh tại lễ bế giảng:

 

 

  


Mạc Thảo – Dương Huy