Phòng khám Yêu cầu ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy: trao cơ hội sống, nối dài niềm tin đẩy lùi các bệnh lý ung thư

  • 2023/05/31 02:18

Trong bối cảnh gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh ung thư, là một trong những Bệnh viện đa khoa hạng I có trung tâm ung bướu phát triển hàng đầu tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đưa vào hoạt động phòng khám yêu cầu Ung bướu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, tầm soát phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý ung thư, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 


Ung thư vẫn luôn là mối quan tâm trên toàn cầu. Dân số tăng kéo theo sự gia tăng các bệnh lý, trong đó có ung thư. Cùng với đó, tuổi thọ tăng lên khiến số người mắc ung thư ngày càng cao. Khoa học công nghệ ứng dụng trong y học ngày càng phát triển, nhiều thiết bị và kỹ thuật công nghệ cao giúp phát hiện khối u rất nhỏ giai đoạn sớm. Điều này dẫn đến số ca ung thư đếm được tăng. Bên cạnh đó, nguyên mắc ung thư còn do ảnh hưởng của môi trường sống, lối sống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc, uống rượu, lạm dụng chất kích thích, thực phẩm không đảm bảo an toàn… 

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc mới bệnh nhân ung thư tăng lên 9 bậc (xếp thứ 90/185 quốc gia) và tỷ lệ tử vong do ung thư tăng 6 bậc (xếp thứ 50/185 quốc gia) so với ghi nhận năm 2018. Ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Ung thư có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây nguy hại đến sức khỏe, suy giảm chất lượng cuộc sống, đe dọa tử vong, suy giảm tuổi thọ và trở thành gánh nặng kinh tế đối với người bệnh, gia đình và xã hội. 

Hằng năm, Trung tâm ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận khám cho hàng nghìn lượt bệnh nhân, phát hiện và điều trị sớm nhiều bệnh lý ung thư ở mọi cơ quan. Xuất phát từ nhu cầu khám, phát hiện sàng lọc sớm các bệnh lý ung thư của người dân. Với mục tiêu mang đến địa chỉ thăm khám, cung cấp các gói dịch vụ sàng lọc phát hiện sớm ung thư chất lượng cao, tư vấn và điều trị sớm, chuyên sâu các bệnh lý ung thư tại Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đưa vào hoạt động phòng khám yêu cầu ung bướu tại tầng 2, Trung tâm Ung bướu. 



 Với mục tiêu mang đến địa chỉ thăm khám, cung cấp các gói dịch vụ sàng lọc phát hiện sớm ung thư chất lượng cao, tư vấn và điều trị sớm, chuyên sâu các bệnh lý ung thư tại Quảng Ninh

Đến với phòng khám yêu cầu ung bướu, người dân sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên gia ung bướu trình độ cao, giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện thăm khám, tư vấn các phương pháp tầm soát sức khỏe phát hiện sớm các bệnh lý ung thư thường gặp như: Ung thư phổi, ung thư tuyến giáp, ung thư phụ khoa, ung thư đường tiêu hóa (đại tràng, dạ dày, trực tràng), ung thư hầu - họng… 

Theo BS CKI Mai Tuấn Hưng – Phó Trưởng Khoa Ung bướu 2, Bệnh viện Bãi Cháy: 80% bệnh nhân mắc ung thư được chẩn đoán và phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn nên các phương pháp điều trị đã không còn hiệu quả, dẫn đến tiên lượng xấu và không còn khả năng cứu chữa. Cập nhật xu thế phát triển của công nghệ sinh học phân tử trong lĩnh vực y khoa, Phòng khám Yêu cầu Ung bướu triển khai các gói sàng lọc ung thư bằng công nghệ gen thế hệ cao giúp phát hiện nguy cơ mắc 5 bệnh ung thư thường gặp như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú; gói xét nghiệm gen hỗ trợ cho quá trình điều trị đích, gói xét nghiệm khảo sát tổn thương tối thiểu của một số bệnh ung thư sau phẫu thuật triệt căn nhằm giúp bác sĩ lâm sàng đưa ra kế hoạch điều trị bổ trợ.

Với thế mạnh về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong điều trị ung thư đa mô thức (kết hợp phẫu thuật – hóa chất – xạ trị…), trang thiết bị chẩn đoán, điều trị đồng bộ, hiện đại như máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, máy chụp cộng hưởng từ, hệ thống máy , máy xạ hình spect, máy xạ trị điều biến liều, hệ thống phòng mổ thông minh..., bệnh nhân mắc các bệnh lý ung thư ở mọi giai đoạn sẽ được các chuyên gia tư vấn, lựa chọn điều trị bằng phác đồ đa mô thức hiện đại, hiệu quả, tối ưu tùy theo điều kiện, khả năng kinh tế nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sức khỏe, cuộc sống, kéo dài tuổi thọ.


Trang thiết bị điều trị chuyên sâu các bệnh lý ung thư

“Ở nhà tôi có biểu hiện khó nuốt, khó tiêu. Đến Phòng khám yêu cầu Ung bướu, các bác sĩ rất rất tận tình giúp đỡ, phát hiện sớm bệnh ung thư thực quản và tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất cho tôi. Hiện tại, tôi đang điều trị bệnh theo yêu cầu tại Khoa Ung bướu của bệnh viện, sức khỏe đã dần ổn định. Tôi cảm thấy rất hài lòng về thái độ và tin tưởng vào trình độ của các bác sĩ tại bệnh viện”. – Ông Nguyễn Văn Đình, trú tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ.

Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.96.96.94 để tránh phải chờ đợi khi đến thăm khám và điều trị.

Ung thư không phải là dấu chấm hết! Khám sức khỏe định kỳ, tham gia các gói dịch vụ tầm soát phát hiện sớm ung thư là “chìa khóa vàng” để có thể ngăn chặn và điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh nguy hiểm này. Phòng khám yêu cầu ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy là “điểm tựa” sức khỏe, uy tín và cung cấp các giải pháp thăm khám, điều trị chuyên sâu các bệnh lý ung thư đối với người dân trong và ngoài tỉnh, tiên phong đồng hành cùng người bệnh, trao cơ hội sống, nối dài niềm tin đẩy lùi và chiến thắng căn bệnh ung thư.

Mạc Thảo