Nhìn lại hành trình Hội thao Ngành Y tế 2023 của đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/09/28 03:14

Hội thao Ngành Y tế 2023 đã khép lại với thành tích ấn tượng của Đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy. Thành công của Đoàn đến từ sự quan tâm, ủng hộ của Ban lãnh đạo Bệnh viện, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua chính mình của các VĐV để mang về vinh quang Bệnh viện.


Sau 2 tuần tranh tài, Hội thao Ngành Y tế đã chính thức kết thúc với lễ bế mạc vào sáng 24/9/2023. Kết thúc Hội thao Đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy đã giành tổng cộng 15 huy chương các loại, trong đó có 02 HCV môn bóng bàn, 05 HCB và 08 HCĐ môn cầu lông, bóng bàn và bóng đá để giành Nhất toàn đoàn một cách tuyệt đối với tổng số điểm 28 điểm. Đây là lần đầu đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy kết thúc Hội thao Ngành Y tế ở ngôi vị cao nhất.

Hội thao với nhiều cảm xúc đáng nhớ bởi các cầu thủ bóng đá

Trong những ngày diễn ra Hội thao, các VĐV Bệnh viện Bãi Cháy đã thể hiện phong độ cũng như lối chơi ấn tượng, đẹp mắt, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ bởi những phần trình diễn mãn nhãn.

Trước buổi khai mạc Hội thao, đã diễn ra vòng đấu loại môn bóng đá nam, nữ 3 khu vực là khu vực miền Đông, khu vực Trung tâm và khu vực miền Tây. Đội bóng đá nam, nữ của Bệnh viện Bãi Cháy thi đấu tại khu vực miền Tây bao gồm các đơn vị: Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện LKPHCN, Bệnh viện Đa Khoa Hạ Long, Bệnh viện VNTĐ Uông Bí, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên, Trung tâm Y tế TX Đông Triều các đội nam, nữ chia làm 2 bảng đấu.

Đội bóng đá nam Bệnh viện bãi Cháy ở bảng B cùng với Trung tâm Y tế TX Đông Triều, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên; Đội bóng đá nữ ở bảng D cùng với Bệnh viện LKPHCN và Bệnh viện VNTĐ Uông Bí. Giải chính thức diễn ra từ ngày 10 – 17/9/2023, mặc dù thời tiết không được như mong muốn, trời mưa sân trơn ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ thuật của của các cầu thủ.


Ngay trong trận đấu đầu tiên Đội bóng đá nam của Bệnh viện gặp Đội bóng đá nam Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, với tinh thần thể thao, chiến đấu hết mình của các cầu thủ cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, hai đội đã trình diễn lối đá tấn công với những pha bóng đẹp mắt. Với lối đá kỹ thuật và đoàn kết đội bóng đá nam đã xuất sắc giành chiến thắng 6 – 0 trước đội bóng đá nam Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều. Ở lượt trận tiếp theo gặp Trung tâm Y tế TX Quảng Yên với tinh thần máu lửa, cân tài, cân sức hai đội đã hòa nhau với tỷ số 3-3, nhờ có chỉ số phụ Đội bóng nam Bệnh viện Bãi Cháy đã đứng nhất Bảng B và gặp đội nhì Bảng A là Bệnh viện VNTĐ Uông Bí. Tại lượt đấu quyết định giành vé tham dự chung kết Hội thao Ngành Y tế, cả hai đội đã đá với tinh thần cao nhất, đội bóng đá nam Bệnh viện VNTĐ Uông bí đã có lợi thế dẫn bàn trước, tuy nhiên với quyết tâm không bỏ cuộc và chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đội Bệnh viện Bãi Cháy có liền 2 bàn thắng và giành chiến thắng để tham gia Chung kết Hội thao ngành.

Không để thua đội bóng đá nam, đội bóng đá nữ Bệnh viện Bãi Cháy ngay trong trận ra quân gặp đội Bệnh viện lão khoa PHCN với 1-0 và tiếp tục thắng 1-0 trước đội bóng nữ Bệnh viện VNTĐ Uông Bí để giành nhất bảng D gặp đội Bệnh viện Sản Nhi. Tại vòng đấu tứ kết tranh vé vào Chung kết Hội thao ngành, Đội bóng đá nữ với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo đã giành chiến thắng 2-0 trước đội nữ Bệnh viện Sản Nhi.

Chiều ngày 22/9, lễ khai mạc vòng Chung kết giải bóng đá nam, nữ trong khuôn khổ Hội thao Ngành Y tế Quảng Ninh năm 2023 đã diễn ra tại sân bóng đá Song Minh, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long. Sau lễ khai mạc là các trận tranh tài gay cấn của các đơn vị, trong đó bóng đá nam gồm các đội: TTYT huyện Cô Tô, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Y dược cổ truyền, TTKSBT, TTYT TP Móng Cái, TTYT TX Quảng Yên. 6 đội bóng đá nữ gồm: TTYT huyện Vân Đồn, Bệnh viện Bãi Cháy, BV Bảo vệ sức khoẻ tâm thần, BV Đa khoa Tỉnh, TTYT huyện Tiên Yên, BV Đa khoa Hạ Long.


Ở vòng chung kết Hội thao ngành đội bóng đá nam ở A gồm các đội: TTYT huyện Cô Tô, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Y dược cổ truyền; đội bóng đá nữ ở bảng A gồm: TTYT huyện Vân Đồn, Bệnh viện Bãi Cháy, BV Bảo vệ sức khoẻ tâm thần. Tại vòng tứ kết đội bóng đá nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước TTYT huyện Cô Tô và 3-1 trước Bệnh viện Y dược cổ truyền để vào đá trận bán kết với Trung tâm Y tế TX Quảng Yên. Trong trận bán kết các cầu thủ 2 đội đã chơi hết mình, với nhiều pha bóng hấp dẫn, sau 2 hiệp thi đấu hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Bước vào loạt luân lưu may rủi đội bóng đá nam Bệnh viện Bãi Cháy đã để thua 4-2 và đạt HCĐ với nhiều tiếc nuối.

Với tinh thần lên cao cùng sự cố vũ nhiệt tình của các cổ động viên đội nhà, đội bóng đá nữ thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng nữ BV Bảo vệ sức khoẻ tâm thần, hòa đội TTYT huyện Vân Đồn với tỷ số 1-1 và giành quyền vào chơi trận bán kết với đội BV Đa khoa Hạ Long. Trong trận bán kết mặc dù thi đấu hết sức cố gắng nhưng để thua 0-1 và đạt HCĐ.

Tuy 2 đội bóng đá nam, nữ đã không đạt được thành tích như mong muốn, nhưng các VĐV đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và góp vào thành tích chung của Đoàn. Đây cũng là tiền đề để mùa giải năm sau các cầu thủ cố gắng để đạt được thành tích cao hơn.

 Môn cầu lông tuy chưa đạt được thành tích cao nhất, nhưng có nhiều triển vọng

Tham gia tranh tài tại Hội thao ngành Y tế tại môn cầu lông, đoàn thể thao BV Bãi Cháy tham gia ở hầu hết các nội dung thi đấu. Ở đối tượng lãnh đạo có 3 đôi gồm đôi nam lãnh đạo trên 46 và dưới 46, đôi nam nữ dưới 46; đối tượng 2 bao gồm đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ lứa tuổi18 - 35; đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ lứa tuổi 36 -45, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ lứa tuổi trên 46.


Với lịch thi đấu cầu lông diễn ra liên tục, đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu, nhất là ở đối tượng lãnh đạo, mặc dù vậy các VĐV vẫn cố gắng hết mình để có những pha cầu hay, đẹp mắt. Điều này cho thấy các VĐV mặc dù tuổi cao nhưng cho thấy sự kinh nghiệm, bản lĩnh của mình trong từng trận cầu.

Đặc biệt, ở lứa tuổi trẻ cầu lông đã có nhiều tiến bộ hơn, các VĐV của Bệnh viện với sức trẻ, nhiệt huyết, sự tự tin và quyết tâm đã mang về những kết quả tốt so với kế hoạch đề ra.

Với những nỗ lực của tất các VĐV môn cầu lông đã mang về 05 HCB ( 03 HCB lứa tuổi lãnh đạo; 01 HCB đôi nam lứa tuổi 36 – 45; 01 HCB lứa tuổi trên 46) và 05 HCĐ ( 02 HCĐ của đôi nam và đôi nữ lứa tuổi 18 – 35; 01 HCĐ đôi nữ lứa tổi 36-45; 02 HCĐ đôi nữ và nam nữ lứa tuổi trên 46).

Bóng bàn với kỳ tích 2 HCV của 1 vận động viên trẻ

Tham gia Hội thao ngành Y tế năm 2023, môn bóng bàn của Bệnh viện Bãi Cháy tranh tài ở các nội dung: Đơn nam 18 - 35, 36 - 45; đơn nữ 18 - 35; đôi nam 18 - 35, 46 - 45 và đôi nam nữ 18 - 35, 36 - 45 với kỳ vọng mang về những tâm HCV cho đoàn.


Với tinh thần thể thao cao thượng, sự nỗ lực quyết tâm cao trong thi đấu, tính cạnh tranh khốc liệt về chuyên môn của môn bóng bàn. Các tay vợt của Đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy đã chơi những trận cầu đầy bản lĩnh, kinh nghiệm để giành chiến thắng xứng đáng.

Đặc biệt ở lứa tuổi 18 - 35 tay vợt Nguyễn Văn Hải với sức trẻ, nhiệt huyết, kinh nghiệm va bản lĩnh thi đấu đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ đến từ các đơn vị bạn để mang về 2 tấm HCV quý giá cho Đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy.

Có thể nói, tinh thần thể thao mà các VĐV Bệnh viện Bãi Cháy đã để lại ấn tượng đối với cổ động viên, họ đã lan toả, truyền cảm hứng về lòng tự hào, ý chí quyết tâm, không lùi bước, không từ bỏ trước mọi khó khăn, thi đấu kiên cường để tỏa sáng mang vinh quang về cho Bệnh viện.




Đội bóng đá nam, nữ đạt HCĐ

Dù Đoàn thể thao Bệnh viện Bãi Cháy đứng Nhất toàn đoàn nhưng không thể phủ nhận rằng, Bệnh viện cũng có nhiều điều cần phải quan tâm đầu tư hơn, minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là thành tích 2 môn bóng đá và cầu lông của thể thao Bệnh viện tại Hội thao năm nay khi cả 2 môn đều không hoàn thành chỉ tiêu huy chương vàng.

Chính vì vậy những thành công hay thất bại ở Hội thao lần này sẽ là bước đệm quan trọng để các VĐV cũng như Ban lãnh đạo bệnh viện cố gắng hơn nữa để đạt được thành tích cao trong kỳ Hội thao tới.

 Minh Khương