Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp lớp bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Ngoại khoa đầu tiên tại Quảng Ninh

  • 2024/04/15 02:02

Trong 2 ngày 12,13/4/2024, Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức thi tốt nghiệp lâm sàng và tay nghề lớp đào tạo Bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Ngoại khoa hệ tập trung theo chứng chỉ. Dự và khai mạc kỳ thi có GS.TS Đoàn Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội.


GS.TS Đoàn Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội phát biểu khai mạc.

Tới dự kỳ thi còn có PGS.TS Dương Đại Hà, Phó Chủ nhiệm bộ Môn Ngoại và cùng các thầy, cô của nhà trường. Về phía Bệnh viện Bãi Cháy có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện và 24 học viên lớp Bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Ngoại khoa.

Phát biểu khai mạc GS.TS Đoàn Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội cho biết: Sau 2 năm được đào tạo từ năm 2022-2024 theo hình thức "cầm tay chỉ việc" tại Bệnh viện Bãi Cháy - cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Hà Nội tại Quảng Ninh. Các học viên đã hoàn thành tốt các môn học và đều đủ điều kiện tham gia thi tốt nghiệp. Đồng thời ghi nhận Bệnh viện Bãi Cháy là cơ sở thực hành tốt có cơ sở vật chất, nguồn lực, đảm bảo điều kiện cho công tác tổ chức học tập, thực hành của các học viên theo yêu cầu của nhà trường, phối hợp với nhà trường quản lý tốt các học viên để có kết quả, chất lượng học tập tốt nhất.


PGS.TS Dương Đại Hà, Phó Chủ nhiệm bộ Môn Ngoại Trường Đại Học Y Hà Nội phát biểu.

Theo kế hoạch các học viên sẽ thi lâm sàng và tay nghề theo các chuyên ngành bao gồm: Tim mạch lồng ngực, tiết niệu, nhi, tiêu hóa gan mật, chấn thương chỉnh hình, thần kinh - cột sống. Qua 2 ngày thi nghiêm túc và tuân thủ nội quy, quy chế của Trường Đại học Y Hà Nội các thí sinh đã hoàn thành tốt các bài thi của mình.

Khóa đào tạo Bác sĩ chuyên khoa II, chuyên ngành Ngoại khoa là hình thức đào tạo trực tiếp, chuyên sâu cho nhân lực chất lượng cao của ngành Y tế. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tỉnh Quảng Ninh, giúp người dân được thụ hưởng các kĩ thuật điều trị ngoại khoa hiện đại bởi đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, chất lượng.



Các thầy và học viên chụp ảnh lưu niệm.

Minh Khương