Khai mạc Hội nghị khoa học lần thứ XVII của Hội Tiết niệu - Thận học tại Quảng Ninh

  • 2023/08/04 03:28

Ngày 3/8/2023, Hội nghị khoa học lần thứ XVII do Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam phối hợp với các bệnh viện thuộc ngành Y tế Quảng Ninh tổ chức đã chính thức khai mạc tại TP Hạ Long.

Tham dự hội nghị có PGS.TS.Lê Đình Khánh, Chủ tịch Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam. Về phía Quảng Ninh có đồng chí Trịnh Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo và cán bộ y tế các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh cùng hơn 1000 đại biểu là các giáo sư, các nhà khoa học, bác sĩ, phẫu thuật viên, chuyên gia hàng đầu trong ngành lĩnh vực Thận – Tiết niệu trong nước và quốc tế tham gia. 


Toàn cảnh khai mạc hội nghị


Đồng chí Trịnh Văn Mạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị

Đại diện Bệnh viện Bãi Cháy có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện cùng các y, bác sĩ công tác trong lĩnh vực Thận - Tiết niệu. 

Hội nghị khoa học lần thứ XVII với các chủ đề các tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiết niệu, thận học, nam khoa và ghép thận; Can thiệp ít xâm lấn trong Tiết niệu và Thận học (PNCL, nội soi, ROBO, Laser, Lưỡng cực, ThuLEP). Trong 3 ngày, từ 3 - 5/8/2023, hơn 100 bài báo cáo khoa học mang tính cập nhật mới về các nghiên cứu lĩnh vực Thận và Tiết niệu, đặc biệt là chuyên đề của các chuyên gia đến từ các nước: Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan… đã được hội đồng lựa chọn trình bày tại hội nghị.


Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng  thành công của hội nghị

Đây là những báo cáo tổng quan, công trình nghiên cứu của các chuyên gia về kinh nghiệm, kỹ thuật và tiến bộ trong phẫu thuật, điều trị thuộc chuyên ngành tiết niệu, thận học, nam khoa như: sỏi tiết niệu, khối u tiết niệu, chấn thương hệ tiết niệu, các bệnh lý về thận, bệnh lý nam khoa đặc biệt là phát triển các kỹ thuật ngang tầm khu vực, quốc tế như: phẫu thuật Robot, phẫu thuật ghép thận... góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, các phương pháp điều trị mới cho các bệnh lý cấp và mãn tính, ung thư. Bên thềm hội nghị cũng thu hút được các công ty thiết bị y tế và dược phẩm tham gia trình bày, giới thiệu sản phẩm mới.

Tại Bệnh viện Bãi Cháy, các chuyên gia đầu ngành trong nước đã trình diễn các kỹ thuật mới và hiện đại hàng đầu như tán sỏi thận qua da, nội soi tán sỏi ống mềm, Bóc nhân tuyến tiền liệt bằng laser Holmium (HoLEP). Tất cả hình ảnh thực hành được truyền trực tiếp từ Phòng mổ (Bệnh viện Bãi Cháy) đến hội trường để các đại biểu có cơ hội quan sát các can thiệp, phẫu thuật ít xâm lấn, cập nhật các phương pháp chuyên ngành một cách rõ nét, sinh động.




 Các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ, phẫu thuật viên trong lĩnh vực thận – tiết niệu tại Việt Nam trình diễn các can thiệp phẫu thuật ít xâm lấn tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hội nghị khoa học lần thứ XVII của Hội Tiết niệu – Thận học Việt Nam là diễn đàn và cơ hội để các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ, phẫu thuật viên trong lĩnh vực thận – tiết niệu tại Việt Nam và quốc tế được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới về thực hành chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật thận – tiết niệu. Qua đó, góp phần để các y, bác sĩ trong khu vực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Mạc Thảo, Minh Khương