Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6: Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 135 đơn vị máu hiến tặng

  • 2021/06/13 15:22

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6, hôm nay (13/6), Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Hiến máu “Giọt hồng biển đảo – kết nối dòng máu Việt” tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện nhằm đảm bảo công tác cấp, điều trị người bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm của tình nguyện viên, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Họ đến từ những lứa tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung mong muốn sẻ chia những giọt máu nóng chảy từ trái tim yêu thương để giúp đỡ những người bệnh cần máu. 

 

 

Đông đảo các tình nguyện viên, người dân đến đăng kí tham gia hiến máu

135 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình hôm nay là nguồn máu quý giá hỗ trợ công tác cấp cứu, điều trị, “giữ nhịp đập trái tim” cho những bệnh nhân nặng do chấn thương, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh thận mạn tính cần lọc máu...đặc biệt trong giai đoạn lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Bãi Cháy và nhiều cơ sở y tế đang cạn kiệt do tác động của dịch bệnh.

 

 

 

 

 


Hình ảnh các tình nguyện viên hăng hái tham gia hiến máu hưởng ứng Quốc tế người hiến máu 14/6

Công tác tổ chức hiến máu trong bối cảnh đại dịch được đảm bảo an toàn. Tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…, đảm bảo giãn cách an toàn.

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của tỉnh, mỗi tuần bệnh viện cần từ 100-150 đơn vị máu để phẫu thuật, cấp cứu điều trị cho các bệnh nhân. Đối mặt với lằn ranh sinh tử hàng ngày, hàng giờ, ý thức tầm quan trọng của máu đối với người bệnh, các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện sẵn sàng chia sẻ, tiếp thêm những giọt máu hồng vì sự sống của người bệnh, góp sức cùng các cá nhân, tổ chức thiện nguyện lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đến với cộng đồng.

 

Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu

 

Bệnh viện Bãi Cháy cùng các tình nguyện viên CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh lan tỏa phong trào hiến máu nhân đạo đến với cộng đồng

Dù giàu hay nghèo, bạn luôn có nguồn tài nguyên quý giá nhất là máu và tấm lòng yêu thương đồng loại. Vì vậy, đừng ngần ngại hiến máu, trao đi những giọt máu từ trái tim mang đến sự sống vô giá cho cộng đồng. Trên cuộc hành trình đỏ, Bệnh viện Bãi Cháy với sứ mệnh của điểm hiến máu chữ thập đỏ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia yêu thương giữa cuộc đời và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, nghĩa cử hiến máu cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn.

Mạc Thảo - Hoa Hiên