Hội nghị trực tuyến gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế 2022: Bệnh viện Bãi Cháy nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

  • 2022/02/26 07:12

Sáng ngày 26-2, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế nhân dịp kỉ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022) nhằm tôn vinh, tri ân những cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi gặp mặt. Đến dự có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh. Đại diện Ngành Y tế Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh và các cán bộ y tế tiêu biểu đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu trung tâm 



Hội nghị trực tuyến truyền đến điểm cầu Bệnh viện Bãi Cháy

Năm 2021, tỉnh Quảng Ninh và Ngành y tế tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tính từ đầu mùa dịch cho tới nay, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận hơn 57.000 ca mắc COVID-19 trong đó phần lớn là ca mắc nội địa, 20 ca tử vong, chiếm khoảng 0,04% so với cả nước và chủ yếu là bệnh nhân tuổi cao, bệnh nền và chưa tiêm vắc xin; gần 97% F0 tại Quảng Ninh có biểu hiện nhẹ, không triệu chứng và đang điều trị tại nhà. 

Có được kết quả này bên cạnh việc thực hiện tốt phân tầng thu dung, điều trị, ngay từ đầu Quảng Ninh xác định tiêm chủng là một trọng những giải pháp chiến lược trong công tác phòng chống dịch VIDEO-19. Tính đến ngày 24/02/2022, toàn tỉnh đã tiêm được 3.139.569 mũi (bao gồm cả người dân tỉnh Quảng Ninh và người ngoại tỉnh đến lao động, tạm trú tại Quảng Ninh), trở thành địa phương  có độ bao phủ tiêm chủng vắc xin cao nhất trong cả nước.

Ngành y tế với vai trò tuyến đầu xung kích đã tích cực chủ động phối hợp với các Sở, Ngành, địa phương kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”; bố trí, huy động nguồn lực về kinh phí, nhân lực, trang thiết bị,...tham gia vào công cuộc chống dịch trên tất cả các mặt trận, như tiêm chủng mở rộng, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, cảng hàng không; xét nghiệm khẳng định Covid-19; điều tra dịch tễ, khoanh vùng, xử lý ổ dịch; sàng lọc sức khoẻ toàn dân; thiết lập khu cách ly tập trung tại các cơ sở y tế và 2 bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2021, Ngành y tế Quảng Ninh đã cử gần 600 lượt nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên hỗ trợ các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID -19. Sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên y tế của Quảng Ninh đã góp phần tích cực đẩy lùi dịch bệnh tại các tỉnh thành bạn và được Chính phủ, Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao các kết quả hỗ trợ này.

Dù trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch diễn biến liên tục, kéo dài, nguồn nhân lực vừa phải tham gia công tác phòng chống dịch, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các khu cách ly, vừa phải đảm bảo duy trì hoạt động chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã cố gắng, nỗ lực làm chủ nhiều kỹ thuật công nghệ y khoa tiên tiến, chuyên sâu trên thế giới như phẫu thuật thần kinh, cột sống, lồng ngực…; duy trì tổ chức đào tạo, hội chẩn các ca bệnh qua hệ thống khám, chữa bệnh từ xa với các bệnh viện Trung ương và giữa các bệnh viện trong tỉnh…, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hiệu quả khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh. 

Năm 2021, các đơn vị đã thực hiện khám, chữa bệnh cho 2.233.507 lượt người ; điều trị nội trú 303.607 lượt người. Toàn Ngành Y tế đã góp sức quan trọng trong thực hiện “mục tiêu kép” của tỉnh: vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch vừa ổn định phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững các ngành sản xuất, giữ đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới. 

Biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành Y tế, đặc biệt là tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao độ, những cống hiến bền bỉ, không mệt mỏi ở mọi vị trí công tác trên tuyến đầu chống dịch. Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký khẳng định: Chặng đường phía trước của ngành y tế Quảng Ninh đầy vinh quang nhưng rất nặng nề. Để thực hiện thành công chiến lược tổng thể thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và “mục tiêu kép” của năm 2022 và cả giai đoạn 2021 – 2025, trên tinh thần phát triển vì hạnh phúc của Nhân dân…, ngành Y tế cần tiếp tục quan tâm, dành ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, là trụ cột quan trọng nhất trong triển khai Chiến lược tổng thể thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cùng với đó, duy trì ổn định các hoạt động khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đẩy mạnh chuyển đổi mô hình hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại trạm y tế, triển khai có hiệu quả chương trình quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, nhất là người mắc bệnh mãn tính trên nền tảng số ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng lĩnh vực y tế đưa vào sử dụng hiệu quả, nâng cấp cơ sở vật chất các trạm y tế xã phường đã xuống cấp. Ngành y tế Quảng Ninh phải là một trong những đơn vị đầu tiên hoàn thành chuyển đổi số….

Nhân dịp này, 25 tập thể trong ngành y tế Quảng Ninh được công nhận danh hiệu lao động xuất sắc, 53 tập thể và 117 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2021 được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen; Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen 1 cá nhân đoạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc./.

Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc;10 tập thể, 15 cá nhân nhận Bằng khen, danh hiệu của UBND tỉnh Quảng Ninh.


Bác sĩ CKI Đỗ Văn Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy (thứ 5 từ phải qua trái) đại diện toàn bệnh viện nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc


Bác sĩ CKI Nguyễn Thế Hưng - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc và Bác sĩ CKI Trần Văn San - Khoa Nhi (thứ 5,6 từ trái qua phải) nhận Bằng khen của UBND tỉnh



Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể xuất sắc tại điểm cầu của Bệnh viện Bãi Cháy

Tiếp nối thành tựu của các thế hệ cán bộ, bác sĩ của Ngành Y tế Quảng Ninh, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19, nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy y đức "lương y như từ mẫu", mang đến chất lượng dịch vụ y tế hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, khẳng định thương hiệu bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của tỉnh, góp sức vào sự phát triển năng động, vững mạnh của y tế Quảng Ninh.

Mạc Thảo