Ghi nhận tại Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 tại Quảng Ninh

  • 2023/04/24 01:52

Trong 2 ngày, 21 và 22/04/2023, tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Liên chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam tổ chức Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7.


Một ca Nội soi được truyền hình trực tiếp từ Bệnh viện Bãi Cháy đến Hội trường khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre.

Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 với sự tham gia của 8 báo cáo viên nước ngoài đến từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, hơn 50 báo cáo viên trong nước và 800 đại biểu là các điều dưỡng và bác sĩ nội soi trên khắp cả nước. Hội nghị gồm: Chương trình dành cho điều dưỡng và Chương trình dành cho bác sĩ.


Bác sĩ CKI Nguyễn Quảng Đại, phụ trách khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Bãi Cháy báo cáo chuyên đề "Kết quả chẩn đoán ung thư sớm thực quản-dạ dày bằng kỹ thuật nội soi dải tần hẹp và nội soi phóng đại tại Bệnh viện Bãi Cháy".

Đặc biệt, các chuyên gia trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa của thế giới và Việt Nam đã trình diễn các ca nội soi truyền hình trực tiếp từ Bệnh viện Bãi Cháy đến Hội trường khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre.


Điểm cầu tại phòng Nội soi Bệnh viện Bãi Cháy

Cùng với sự phát triển chung của chuyên ngành nội soi tiêu hóa Việt Nam, hiện nay 100% các Bệnh viện đa khoa/ Trung tâm Y tế có giường bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã được trang bị và triển khai thường quy các kỹ thuật nội soi tiêu hóa trong chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hóa. Các bệnh viện như: Bệnh viện Bãi Cháy, Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Đa khoa tỉnh đã cập nhật và triển khai kịp thời những tiến bộ của chuyên ngành nội soi tiêu hóa trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa.

Thạc sĩ bác sĩ Trần Đức Cảnh, khoa nội soi và thăm dò chức năng Bệnh viện K cho biết: “Bệnh viện bãi cháy về nội soi thì rất phát triển và có đầy đủ những trang thiết bị mới ví dụ như nội soi phóng đại hay là siêu âm nội soi đầy đủ để phục vụ cho những bệnh nhân ở trong tỉnh, kể cả bên ngoài tỉnh. Đặc biệt trong thời gian gần đây về vấn đề tầm soát chẩn đoán và can thiệp ung thư sớm thì bệnh viện bãi cháy là một trong những bệnh viện đi đầu trong tỉnh về triển khai và thực hiện kỹ thuật này”.


Bác sĩ CKI Nguyễn Quảng Đại, phụ trách khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện ca Nội soi siêu âm cho bệnh nhân.

Bác sĩ CKI Nguyễn Quảng Đại, phụ trách khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện tại tại khoa nội tiêu hóa bệnh viện Bãi Cháy chúng tôi thì đã triển khai được hầu như toàn bộ các kỹ thuật cao của tiêu hóa trong lĩnh vực nội soi can thiệp của Việt Nam. Đó là các kỹ thuật như nội soi mật tụy ngược dòng, nội soi siêu âm ios và nội soi cắt tách niêm mạc điều trị u đường tiêu hóa. Trong thời gian tới thì chúng tôi sẽ triển khai nội soi siêu âm can thiệp và các nội soi can thiệp sỏi đường mật trong gan đó là một kỹ thuật rất là tiên tiến chúng ta có thể điều trị những sỏi mật trong gan mà hiện tại các phương pháp điều trị còn đang rất hạn chế”.

Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 là dịp để các bác sĩ, điều dưỡng đang công tác trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng được tiếp cận, cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa bằng nội soi, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.


TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy chúc mừng Hội nghị.

Việc tổ chức thành công Hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 7 tại Quảng Ninh đã ngày khẳng định thương hiệu của Bệnh viện Bãi Cháy không chỉ trong công tác khám, chữa bệnh mà cả trong tổ chức các sự kiện quan trọng trong lĩnh vực Y tế.

Minh Khương