ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ TỈNH ỦY THĂM, CHÚC TẾT BỆNH VIỆN BÃI CHÁY NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

  • 2022/01/31 14:04

Trước thềm giao thừa đón năm Nhâm Dần 2022, chiều tối ngày 31/1//2022 (29 tết), đồng chí Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đến thăm, động viên, tặng quà y, bác sĩ và bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy; Cùng đi có các đồng chí: Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy Hạ Long; Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế và các thành viên trong đoàn công tác. 


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, chúc Tết Bệnh viện Bãi Cháy


Đón đoàn lãnh đạo chúc Tết, về phía Bệnh viện Bãi Cháy có TTND, Bác sĩ CKI Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện, Bác sĩ CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc, Ths.Bs Trần Thanh Luận- Phó Giám đốc cùng lãnh đạo các khoa phòng chuyên môn của Bệnh viện.

TTND.BsCK II Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện trong năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Năm 2021, ngành Y tế nói chung và bệnh viện nói riêng tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid -19. Tuy nhiên với những cố gắng nỗ lực của tập thể Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện nên công tác phòng chống dịch bệnh, KCB đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào những thành tích chung của ngành và của tỉnh trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.


TTND.BsCK II Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện báo cáo tình hình hoạt động của bệnh viện trong năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022


Đối với công tác Y tế trong dịp tết Nhầm Dần, tính đến ngày 31/1/2022 ( tức 29 Tết), Bệnh viện còn 150 bệnh nhân điều trị nội trú phải nằm viện đón Tết vì điều kiện sức khỏe không cho phép, tập trung ở một số khoa Hồi sức tích cực, Chống độc - Thận nhân tạo, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình, Tim mạch… Cùng với đó, khoa Bệnh nhiệt đới hiện đang thu dung, điều trị cho 03 bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Trong những ngày nghỉ lễ, bệnh viện có kế hoạch bố trí đủ nhân lực trực 24/24 đảm bảo việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Tăng cường bác sỹ, điều dưỡng cho khu vực cấp cứu, sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống khẩn cấp; đặc biệt chủ động phương án trong phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã thành lập 6 tổ y tế, mỗi tổ gồm 3 bác sĩ, điều dưỡng viên tham gia quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở trường Nguyễn Du, Trường Lê Hồng Phong, Trường Mạo Khê B thuộc TX Đông Triều. Bệnh viện luôn đảm bảo đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, dịch truyền, thuốc cấp cứu lưu động, cơ số máu, trang thiết bị, phương tiện, kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu trong những ngày nghỉ Tết. Triển khai đến các khoa, phòng trong toàn viện đảm bảo tốt nhất công tác khám chữa bệnh, thu dung và điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện tổ chức thăm hỏi cán bộ, y bác sỹ, người bệnh trong ngày tết; đảm bảo đúng chế độ cho người bệnh và cán bộ, nhân viên y tế trực tết. Đặc biệt, trong những ngày Tết Bệnh viện vẫn tiếp tục tổ chức xét nghiệm dịch vụ Covid-19, nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch.


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19 của cán bộ,  nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy

Tại buổi thăm và chúc tết, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành quả mà Bệnh viện đã đạt được trong năm 2021 cả về chuyên môn lẫn công tác phòng chống dịch và đề nghị đội ngũ cán bộ y tế bệnh viện tiếp tục phát huy trong năm 2022. Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc tới toàn thể gia đình, cán bộ y tế bệnh viện, Chúc các cán bộ y tế, nhân viên trong bệnh viện một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều sức khỏe, không ngừng nâng cao chuyên môn, y đức, chất lượng phục vụ để bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy cho nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đồng thời không lơ là, chủ quan trong  nhiệm vụ phòng, chống dịch, kiểm soát dịch tốt để bà con nhân dân yên tâm ăn tết.



Đồng chí Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà Tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bãi Cháy

Cũng trong dịp này, đồng chí Bí thư tỉnh gửi lời chúc tết và tặng quà tới người bệnh có hoàn cảnh khó khăn còn điều trị trong dịp tết; động viên người bệnh yên tâm điều trị, ổn định sức khỏe để trở về với sum họp với gia đình trong thời gian sớm nhất./.

 Minh Khương