Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, chúc mừng ngành Y tế Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

  • 2024/02/26 15:01

Chiều ngày 26/2/2024 đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Y tế Quảng Ninh tại điểm cầu Sở Y tế và kết nối về các đơn vị y tế trong toàn tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).



Điểm cầu Bệnh viện Bãi Cháy.

Dự tại điểm cầu Bệnh viện Bãi Cháy có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc bệnh viện, BsCKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc bệnh viện, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc bệnh viện. BsCKI Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc viện cùng toàn thể các trưởng khoa, phòng cùng tham dự.


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Y tế Quảng Ninh.

Phát biểu chúc mừng ngành Y tế Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành tình cảm, sự tri ân sâu sắc cho tất cả thầy thuốc trong ngành Y tế của tỉnh Quảng Ninh, những cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Y tế cùng những tình nguyện viên đã cùng ngành Y tế chăm lo sức khỏe nhân dân. Đồng chí ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những hy sinh thầm lặng của tất cả những người thầy thuốc của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt là trong giai đoạn lịch sử chống đại dịch COVID-19, rất tự hào về những người thầy thuốc, những chiến sĩ áo trắng vừa chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa ổn định phát triển kinh tế xã hội, giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ tử vong do COVID-19.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những hy sinh thầm lặng của tất cả những người thầy thuốc của tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí chúc mừng những thành công, những vinh dự, tự hào đã đạt được của ngành Y tế Quảng Ninh, đồng chí nhấn mạnh:

Tỉnh Quảng Ninh trong điều kiện phát triển với tốc độ rất cao, chất lượng đời sống nhân dân ngày càng nâng cao hơn, đòi hỏi nhiều hơn cả về chất lượng, về sự tiện ích, nhu cầu dịch vụ công, đặc biệt là y tế, giáo dục, văn hóa thể thao.

Những năm qua, Tỉnh luôn dành sự quan tâm cho việc hiện đại hóa hệ thống các cơ sở y tế, chăm lo phát triển ngành Y tế Quảng Ninh để đảm nhiệm sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và hướng đến trở thành một ngành kinh tế dịch vụ quan trọng cùng với các ngành dịch vụ khác để thực hiện mục tiêu: Quảng Ninh là Trung tâm du lịch quốc gia tầm quốc tế, mà sự kết cấu giữa dịch vụ khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng với các dịch vụ lưu trú, trải nghiệm khác không thể thiếu trong kết cấu tập thể của lĩnh vực dịch vụ tổng hợp hiện đại chất lượng cao. Vì vậy, Tỉnh đã quy hoạch, đầu tư, trang bị và xây dựng đội ngũ thầy thuốc, cũng như nâng tầm về khám bệnh, chữa bệnh, phòng bệnh, kết nối không chỉ với hệ thống quốc gia mà cả quốc tế.

Đặc biệt trong những năm gần đây, Tỉnh đã và tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cho hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, để đảm bảo mục tiêu nâng tầm quản lý, chăm sóc bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Về nhiệm vụ của ngành Y tế Quảng Ninh trong giai đoạn mới, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo có 3 việc phải làm: Trước hết phải tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nhất là các cơ sở y tế ở tuyến chuyên sâu, trọng điểm cấp tỉnh; Phát triển đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao, trình độ chuyên sâu phù hợp với nhu cầu của người dân và sự phát triển của tỉnh; Tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ sở, y tế chuyên sâu tất cả các tuyến.


Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc, sự vinh dự và hạnh phúc của ngành Y tế được đón đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về thăm, chúc mừng, chỉ đạo và động viên.

Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc, sự vinh dự và hạnh phúc của ngành Y tế được đón đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về thăm, chúc mừng, chỉ đạo và động viên để tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn ngành Y tế tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới, góp sức cùng tỉnh nhà xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Minh Khương