Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn năm 2023

  • 2023/03/22 15:58

Ngày 22/3/2023, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy long trọng tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho 56 đoàn viên đến từ 14 chi đoàn trên toàn bệnh viện.

Tham dự buổi lễ có BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, đại diện BCH Cụm đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long, đồng chí Cao Đức Mạnh – Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên toàn bệnh viện.

Tại chương trình, đồng chí Cao Đức Mạnh – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã đánh giá khái quát những thành tựu nổi bật từ công tác Đoàn và những đóng góp của các đồng chí đoàn viên vào phong trào Đoàn thanh niên của Bệnh viện những năm qua. Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy gồm 458 đoàn viên, thuộc 14 chi đoàn. Với tinh thần “Bản lĩnh – Trí tuệ - Đoàn kết – Tình nguyện”, những năm qua đã bám sát sự chỉ đạo của BTV Thành Đoàn Hạ Long và Đảng ủy Bệnh viện Bãi Cháy,  tổ chức hiệu quả các phong trào Đoàn, từng bước củng cố chất lượng hoạt động của các Chi đoàn trực thuộc, vượt lên mọi khó khăn thách thức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, khẳng định dấu ấn “xung kích, sáng tạo” của thế hệ Đoàn viên thanh niên trong công chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Đồng chí Cao Đức Mạnh – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện khái quát những thành tựu nổi bật từ công tác Đoàn

Đặc biệt trong giai đoạn chống dịch covid-19, sự góp sức của các y bác sĩ trẻ với vai trò đầu tàu xung kích trong triển khai giải pháp phòng chống dịch quyết liệt đã mang đến những thành quả đáng khích lệ. Trải qua 3 năm dịch bệnh diễn biến khó lường, Bệnh viện Bãi Cháy đã vượt lên mọi khó khăn, không để xảy ra tình trạng phong tỏa khoa, phòng do lây nhiễm dịch bệnh, giữ ổn định hoạt động khám chữa bệnh trong điều kiện công tác mua sắm thuốc, vật tư, sinh phẩm gặp khó khăn, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai sáng tạo, thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết được sức mạnh, trí tuệ của thanh niên như chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, chương trình tình nguyện mùa hè, tình nguyện mùa đông khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện biển đảo – chung tay giữ màu xanh quê hương, hiến máu nhân đạo… Từ các chương trình tình nguyện lan tỏa giá trị nhân văn, nhân đạo, tương thân tương ái, sẻ chia yêu thương trong cuộc sống, có tác động mạnh mẽ đến thay đổi nhận thức, hành vi của cộng đồng.

Phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai sâu rộng, quy tụ sức sáng tạo, tinh thần lao động hăng say của tuổi trẻ qua các hoạt động chuyên môn hằng ngày với sự đóng góp nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn cao. Nhiều phẫu thuật hiện đại, chuyên sâu, có tính đột phá được các bác sĩ trẻ triển khai hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như phẫu thuật nội soi điều trị khối u, ung thư, phẫu thuật nội soi u tuyến giáp qua đường miệng, phẫu thuật thần kinh- sọ não ít xâm lấn... giúp người bệnh được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Thay mặt cho Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Bí thư Đoàn đã công bố Quyết định công nhận trưởng thành Đoàn cho 56 đồng chí. Các đồng chí đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban chấp hành Cụm đoàn số 1 thuộc Thành đoàn Hạ Long, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tặng hoa, quà, giấy chứng nhận đoàn viên trưởng thành cho các đồng chí trưởng thành Đoàn.






Các đồng chí đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban chấp hành Cụm đoàn số 1 thuộc Thành đoàn Hạ Long, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện đã tặng hoa, quà, giấy chứng nhận đoàn viên trưởng thành cho các đồng chí trưởng thành Đoàn.


Đồng chí Hà Duy Nam – Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy nhiệm kỳ 2017-2021 phát biểu tại Lễ trưởng thành Đoàn

Thay mặt các đoàn viên trưởng thành Đoàn, đồng chí Hà Duy Nam – Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy nhiệm kỳ 2017-2021 đã bày tỏ sự xúc động, vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của các cấp Đoàn, Ban lãnh đạo bệnh viện đối với phong trào Đoàn thanh niên. Trưởng thành từ vai trò thủ lĩnh Đoàn bệnh viện, đồng chí mong muốn tời gian tới Đoàn thanh niên Bệnh viện sẽ tích cực, sáng tạo đổi mới hoạt động Đoàn, tiếp tục khẳng định dấu ấn bản lĩnh, xung kích, trí tuệ của tuổi trẻ và sẵn sàng chia sẻ, dìu dắt các thế hệ đoàn viên mới trong lĩnh vực chuyên môn và phong trào Đoàn.


BS CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện chúc mừng các đồng chí đã được trưởng thành Đoàn 

Phát biểu tại buổi Lễ, BS CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện chúc mừng các đồng chí đã được trưởng thành Đoàn dịp này. Đồng chí khẳng định bản lĩnh được rèn luyện trong tổ chức Đoàn là bệ phóng vững vàng để nhiều đồng chí đoàn viên phát huy năng lực trí tuệ cống hiến cho xã hội, phấn đấu trở thành những đảng viên trẻ tương lai. Đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện mong muốn các đồng chí đoàn viên trưởng thành sẽ tiếp tục mang sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào hoạt động khám chữa bệnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương sáng, lan tỏa tới mọi đoàn viên trẻ.

Đối với thế hệ trẻ, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là trường học tốt nhất để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất. Chất thép được rèn luyện trong lứa các đoàn viên trưởng thành đoàn là bệ phóng vững vàng để nhiều đồng chí đoàn viên phát huy năng lực trí tuệ cống hiến cho xã hội. Những Đoàn viên trưởng thành hôm nay dù ở cương vị nào vẫn là những cán bộ nhiệt huyết, năng động và không ngừng cống hiến tài năng. Hi vọng các đồng chí Trưởng thành đoàn hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện để xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho lớp thế hệ các đoàn viên nối tiếp noi theo và học tập, vững tin và hoàn thành tốt sứ mệnh của người thầy thuốc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mạc Thảo