Bệnh viện Bãi Cháy: Đỡ đẻ thành công cho sản phụ nhiễm Covid-19

  • 2022/02/27 23:14

Ngày 27-2, Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã đỡ đẻ thành công cho sản mang thai lần thứ 3 bị nhiễm Covid-19 tại Khu cách ly.

Sản phụ Đỗ T P (33 tuổi, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) mang thai lần 3 ở tuần thứ 40, là  F0 đang điều trị cách ly tại nhà ngày thứ 5. Sản phụ nhập viện với tình trạng đau bụng hạ vị, kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 nên được chuyển đến Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khoa Bệnh Nhiệt Đới. 

Tại đây, ekip bác sĩ sản khoa Nguyễn Văn Mạnh – Phó Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Bãi Cháy nhanh chóng được huy động  để thăm khám, theo dõi sát sao các dấu hiệu chuyển dạ, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị y tế cần thiết đỡ đẻ cho sản phụ. Sau 1 tiếng chuyển dạ, các bác sĩ đã đỡ đẻ thành công, đón bé trai hồng hào, cân nặng 3,8kg chào đời. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định.

 

 

Đỡ đẻ cho sản phụ nhiễm Covid-19 tại Khu cách ly, Bệnh viện Bãi Cháy

Bác sĩ CKI. Nguyễn Văn Mạnh – Phó Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Đây là ca đỡ đẻ thứ 2 cho sản phụ nhiễm Covid-19 mà chúng tôi đã thực hiện thành công tại Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy. Đón các bé chào đời khỏe mạnh, sản phụ bình an trong bộ đồ bảo hộ là niềm vui, hạnh phúc của chúng tôi. Sự ra đời của bé trai hôm nay tại Khu cách ly như một món quà đặc biệt khích lệ tôi trong Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2. Đây cũng là động lực để mỗi bác sĩ, nhân viên y tế chúng tôi nỗ lực chăm sóc sức khỏe, điều trị cho các sản phụ trong bối cảnh đại dịch còn phức tạp”.

 

 

Em bé chào đời khỏe mạnh tại Khu cách ly, Bệnh viện Bãi Cháy

Những ngày qua chứng kiến số ca mắc Covid-19 lên đến con số hàng nghìn mỗi ngày tại Quảng Ninh. Là một trong những đơn vị tuyến cuối của tỉnh có nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, bên cạnh tiếp đón, điều trị các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nặng, nguy kịch kèm theo nhiều bệnh lý nền, Bệnh viện Bãi Cháy cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án tiếp nhận chăm sóc, điều trị cho các sản phụ mắc Covid-19. Đảm bảo nhân lực, trang thiết bị y tế hiện đại để thực hiện an toàn các ca đỡ đẻ hoặc phẫu thuật  lấy thai cho sản phụ nhiễm Covid-19.

Mạc Thảo