Đặt lịch khám qua điện thoại tại bệnh viện Bãi Cháy – Hiệu quả và nhân văn !

  • 2021/01/18 08:13

Hình ảnh người bệnh mạn tính xếp từng hàng dài chờ đăng kí khám bệnh tại các bệnh viện tuyến tỉnh là hình ảnh lặp đi lặp lại hàng ngày trong suốt nhiều năm qua.

Hình ảnh các cụ già phải đi từ 3-4 giờ sáng đề đăng khí khám tại bệnh viện Bãi Cháy, thực sự gây ra nhiều trăn trở cho cán bộ y tế và ban lãnh đạo bệnh viện Bãi Cháy.


Với quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm sự vất vả cho người dân, đặt biệt là đối tượng người cao tuổi, mô hình đặt lịch khám qua điện thoại đã ra đời. 

Thay vì xếp hàng đi khám bệnh từ sớm, người bệnh chỉ cần gọi điện đặt lịch trước 1-3 ngày tới tổng đài CSKH bệnh viện bãi cháy: 1900.96.96.94. Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra các giấy tờ trực tuyến và đặt lịch khám qua điện thoại, tin nhắn xác nhận đăng kí khám thành công sẽ cho bệnh nhân biết giờ khám, phòng khám và thứ tự khám. Thay vì chờ đợi, người bệnh chỉ cần đến khám đúng giờ.


Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2020 bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện đăng kí khám thành công cho gần 30.000 bệnh nhân. Hiện tại bệnh viện đã không còn bệnh nhân nào phải đi lấy số khám từ sớm.

Từ đối tượng bệnh nhân mạn tính, mô hình trên đã được triển khai rộng rãi tới tất cả các đối tượng bệnh nhân khác trong bệnh viện, mang lại niềm tin và sự hài lòng cho bệnh nhân.

Trong năm tới bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống đặt lịch khám trực tuyến với mục tiêu đạt từ 40-50% bệnh nhân đặt lịch khám trực tuyến.

Hoàng Minh Tuân