Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo quyền lợi cho công nhân viên chức, người lao động

  • 2023/07/28 09:21

Những năm qua, cùng với việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cho đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC), người lao động (NLĐ), Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp cùng với chuyên môn làm tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình đối với việc vận động cán bộ viên chức, người lao động trong việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.


Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy nhận bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.

Công đoàn Bệnh viện có 27 tổ công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 900 đoàn viên, CNVC, NLĐ. Thời gian qua, được sự quan tâm của Liên đoàn lao động tỉnh  (LĐLĐ), Công đoàn ngành  Y tế  Quảng Ninh và sự chỉ đạo sát sao toàn diện của Đảng uỷ Bệnh viện, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, phát huy những kết quả tích cực, có tác động lớn cả về nhận thức và hành động. Các hiện tượng tiêu cực giảm hẳn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao.

Nghề y là một nghề đặc thù, trong đó đội ngũ y bác sĩ làm việc trong một môi trường nhiều áp lực. Để khuyến khích sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đảng ủy Bệnh viện đã chỉ đạo Công đoàn Bệnh viện trong việc đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVC, NLĐ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn ngành phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề. Bên cạnh đó các chế độ chính sách theo quy định của nhà nước luôn được giải quyết một cách kịp thời. Đời sống của cán bộ với mức thu nhập tăng thêm khá ổn định.

Bên cạnh các phong trào thi đua được triển khai đầy đủ và nghiêm túc như: phong trào: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; phong trào thi đua xây dựng “Bệnh viện, đơn vị y tế đạt loại tốt, tiêu biểu”.  Xây dựng cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế “Không khói thuốc lá”; Phong trào ATVSLĐ-PCCN; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; xây dựng CĐCS vững mạnh, tiếp tục nâng cao y đức trong thời kỳ mới đó là: thực hiện tốt đề án “Nâng cao Y đức”, “Quy tắc ứng xử của các CBVC trong các đơn vị Y tế”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Thực hiện tốt các nội quy, quy chế chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ và phòng chống tham nhũng; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh trong CBCCVC-LĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới.

Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố tổ chức công đoàn cơ sở luôn được chú trọng. Các hoạt động thăm hỏi trợ cấp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được CĐN quan tâm thực hiện, CĐCS cùng với chính quyền đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt, khen thưởng các CBCCVC-LĐ, đoàn viên có thành tích xuất sắc... - Chi trong dp Tết Nguyên đán 2023: 1.845.919 đồng/người/tháng (tng 19.581.510.363, 884 người). Bệnh viện thực hiện công tác chi tạm ứng thu nhập tăng thêm cho người lao động hằng tháng bình quân là 3.422.289 đồng/người/tháng. Chi b sung thu nhập tăng thêm ca năm 2022 là 474.034 đồng/người/tháng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, CĐCS cùng với các Tổ Công đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên cho 129 đoàn viên CĐ và tứ thân phụ mẫu của các ĐVCĐ với tổng số tiền trên 26.400.000 đồng, chia buồn cùng với 10 ĐVCĐ với số tiền là 5.000.000 đồng, chi tiền hỗ trợ sinh nhật đoàn viên công đoàn trong quý I cho 194 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền 58.200.000 đồng. Công đoàn giám sát việc thực hiện các bữa ăn công nghiệp của Bệnh viện đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng. Bệnh viện hỗ trợ tiền ăn trưa cho mỗi CBCCVC-LĐ  với số tiền là 500.000 đồng/người/tháng và hỗ trợ các bữa ăn cho người lao động làm công tác thường trực tại bệnh viện là 30.000 đồng/người/bữa.

Đầu năm 2023, cử 44 ĐVCĐ tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Ngành Y tế Quảng Ninh năm 2023, đạt giải Ba toàn đoàn. Cử đoàn 12 ĐVCĐ tham gia thi đấu tại Giải thể thao hành chính sự nghiệp tỉnh Quảng Ninh Cup Lotus năm 2023. Kết quả được huy chương vàng, huy chương bạc môn Cầu lông, huy chương vàng môn Bóng bàn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút được hàng trăm CBVCLĐ tham gia biểu diễn và thi đấu: Giải Cờ tướng mừng Đảng mừng Xuân năm 2023, Giải Cầu lông Bệnh viện Bãi Cháy năm 2023. Tham gia tổ chức Hội thi Nét đẹp điều dưỡng Bệnh viện Bãi Cháy, thu hút được sự tham gia của đông đảo ĐVCĐ. Phối hợp cùng với Đảng ủy bệnh viện tổ chức cho hơn 400 cán bộ, nhân viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 tham gia các chương trình trình du lịch như: Sài Gòn - Mỹ Tho, Phú Quốc, Nha Trang, Nghệ An - Ninh Bình, Mộc Châu, SaPa và Hà Giang.


Tham gia Giải thể thao hành chính sự nghiệp tỉnh Quảng Ninh Cup Lotus năm 2023.


Tổ chức giải cầu lông bệnh viện năm 2023.


Tổ chức giải cờ tướng bệnh viện năm 2023.


Tổ chức giải cầu lông câu lạc bộ bệnh viện năm 2023.

Ban Nữ công CĐCS xây dựng chương trình công tác nữ công năm 2023 gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; nâng cao y đức; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học trong công tác khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ vào hoạt động thực tiễn; phấn đấu là người phụ nữ với phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đangxây dựng gia đình “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”, “Gia đình văn hoá”, “Phụ nữ tích cực học tập, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 616 nữ CBCCVC-LĐ (100%) đăng ký danh hiệu Giỏi việc nước - Đảm việc nhà năm 2023. 


Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bãi Cháy, khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bãi Cháy, khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028; đề nghị Công đoàn ngành Y tế ra Quyết định chuẩn y ban Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra và các chức danh Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bãi Cháy, khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bãi Cháy, khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ban hành các văn bản tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, chương trình hoạt động Công đoàn cơ sở Bệnh viện Bãi Cháy, khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.


Tham gia tổ chức Hội thi Nét đẹp điều dưỡng Bệnh viện Bãi Cháy.

Với tinh thần: “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ và trí tuệ”, phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Bệnh viện Bãi Cháy tiếp  tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, là điểm sáng trong công tác dân vận chính quyền góp phần cùng ngành Y tế thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Minh Khương