Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy chăm lo quyền lợi cho công nhân viên chức, người lao động

  • 2022/07/28 01:52

Những năm qua, cùng với việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cho đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC), người lao động (NLĐ), Công đoàn Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp cùng với chuyên môn làm tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình đối với việc vận động cán bộ viên chức, người lao động trong việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.


Đoàn y, bác sĩ xuất quân hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19.

Công đoàn Bệnh viện có 27 tổ công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 900 đoàn viên, CNVC, NLĐ. Thời gian qua, được sự quan tâm của Liên đoàn lao động tỉnh  (LĐLĐ), Công đoàn ngành  Y tế  Quảng Ninh và sự chỉ đạo sát sao toàn diện của Đảng uỷ Bệnh viện, các phong trào thi đua được đẩy mạnh, phát huy những kết quả tích cực, có tác động lớn cả về nhận thức và hành động. Các hiện tượng tiêu cực giảm hẳn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng được nâng cao.

Nghề Y là một nghề đặc thù, trong đó đội ngũ y bác sĩ làm việc trong một môi trường nhiều áp lực, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 vừa qua. Để khuyến khích sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đảng ủy Bệnh viện đã chỉ đạo Công đoàn Bệnh viện trong việc đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVC, NLĐ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn ngành phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề. Bên cạnh đó các chế độ chính sách theo quy định của nhà nước luôn được giải quyết một cách kịp thời. Đời sống của cán bộ với mức thu nhập tăng thêm khá ổn định.



Ban Giám đốc BV gặp mặt đoàn công tác hỗ trợ miền nam chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia, bệnh viện đã thành lập các đội phản ứng nhanh, đội truy vết, đội giám sát... cử nhân lực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho Bệnh viện số 1, 2 Quảng Ninh; cử 03 kíp điều trị hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số 37 lượt nhân viên y tế. Hỗ trợ cho các đoàn viên công đoàn đi tăng cường chống dịch tại các bệnh viện với mức 01 triệu đồng/người/lần. Hỗ trợ thăm hỏi các đoàn viên công đoàn đi tăng cường chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương không may bị mắc COVID-19 với số tiền 02 triệu đồng/người/lần. BCH Công đoàn Bệnh viện đã phối hợp với Công đoàn ngành y tế Quảng Ninh tặng quà cho 21 con đoàn viên công đoàn tham gia công tác phòng chống dịch tại miền nam nhân dịp tết Trung thu với số tiền là 1.500.000 đồng/cháu cùng các phần quà khác.


Khen thưởng các đoàn viên CĐ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid1-9

Bên cạnh các phong trào thi đua được triển khai đầy đủ và nghiêm túc như: phong trào: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; phong trào thi đua xây dựng “Bệnh viện, đơn vị y tế đạt loại tốt, tiêu biểu”.  Xây dựng cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế “Không khói thuốc lá”; Phong trào ATVSLĐ-PCCN; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; xây dựng CĐCS vững mạnh, tiếp tục nâng cao y đức trong thời kỳ mới đó là: thực hiện tốt đề án “Nâng cao Y đức”, “Quy tắc ứng xử của các CBVC trong các đơn vị Y tế”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”.


Đoàn viên CĐ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19

Thực hiện tốt các nội quy, quy chế chuyên môn; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ và phòng chống tham nhũng; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh trong CBCCVC-LĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới. Trong năm 2021, CBCCVC-LĐ của bệnh viện thực hiện 90 nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở và 06 sáng kiến cải tiến kỹ thuật.


Đoàn viên CĐ tham gia nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả vào công tác khám và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và củng cố tổ chức công đoàn cơ sở luôn được chú trọng. Công đoàn Bệnh viện tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, vận động đoàn viên CNVCLĐ xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền quyên góp 42.300.000 đồng. Phối hợp với chính quyền đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, động viên CBCCVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt, khen thưởng các CBCCVC-LĐ, đoàn viên có thành tích xuất sắc.Thăm hỏi 03 đoàn viên tham gia công tác chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương không may bị nhiễm SARS-CoV-2 với số tiền là 1.000.000 đ/người. Tặng quà cho các cháu là con đoàn viên công đoàn nhân dịp tết thiếu nhi và Tết trung thu và các cháu có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021 với số tiền gần 500.000.000 đồng. Bệnh viện hỗ trợ tiề ăn trưa cho mỗi CBCCVC-LĐ  với số tiền là 500.000 đồng/người/tháng và hỗ trợ các bữa ăn cho người lao động làm công tác thường trực tại bệnh viện là 30.000 đồng/người/bữa.

Trong năm 2021, Công đoàn BV đã cử được 17 lượt đoàn viên công đoàn đi tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh tổ chức.Tham gia Giải thể thao Hành chính sự nghiệp - Cup Lotus năm 2021 với các nội dung cầu lông, bóng bàn và đạt 01 giải nhì môn bóng bàn đôi nam; tham gia Ngày hội Văn hóa thể thao cụm khu vực thành phố Hạ Long năm 2021 với các môn: cầu lông, bóng bàn, nhảy bao bố và đạt 01 giải ba môn bòng bàn đôi nam. Tổ chức Giải Cầu lông Bệnh viện Bãi Cháy năm 2021; Giải Kéo co chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2021; Giải bóng đá nam, nữ năm 2021.





Công đoàn đã phối hợp chính quyền tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn viên công đoàn.

Ban Nữ công CĐCS xây dựng chương trình công tác nữ công năm 2021 gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; nâng cao y đức; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học trong công tác khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ vào hoạt động thực tiễn; phấn đấu là người phụ nữ với phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đangxây dựng gia đình “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”, “Gia đình văn hoá”, “Phụ nữ tích cực học tập, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 608 nữ CBCCVC-LĐ (100%) đăng ký danh hiệu Giỏi việc nước - Đảm việc nhà năm 2021.  Triển khai các hoạt động kỷ niệm 1981 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiều nội dung, hình thức hoạt động khác nhau.

Với tinh thần: “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ và trí tuệ”, phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, là điểm sáng trong công tác dân vận chính quyền góp phần cùng ngành Y tế thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Minh Khương