Chuyên đề khoa học “Cập nhật về điều trị đột quỵ, Nhiễm trùng sơ sinh và cách phòng ngừa, Phương pháp học và thực hành tiếng Anh”

  • 2020/03/02 05:25

Ngày 29-2, tại Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Hội Học Mãi Australia tổ chức Chương trình sinh hoạt khoa học “Cập nhật về điều trị đột quỵ, Nhiễm trùng sơ sinh và cách phòng ngừa, Phương pháp học và thực hành tiếng Anh”.



Toàn cảnh chương trình đào tạo

Theo báo cáo của tổ chức đột quỵ thế giới WSO, mỗi năm trên thế giới có 17 triệu ca đột quỵ, trong đó có 6 triệu ca tử vong. Ở Việt Nam, con số này là 200.000 người bị đột quỵ và 50% trong số đó tử vong.  Nếu may mắn được cứu sống, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các biến chứng nguy hiểm như rối loạn nhận thức, mất khả năng vận động, nhiễm trùng đường tiết niệu, khó khăn trong việc nói hoặc nuốt, rối loạn tâm lý… Hậu quả của đột quỵ đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến tình hình tài chính và tinh thần của người nhà bệnh nhân bị đột quỵ.

Bên cạnh đó, nhiễm trùng huyết ở trẻ sơ sinh cũng là bệnh lý đáng lo ngại, tỷ lệ tử vong chiếm 15-50% đối với tất cả trường hợp tử vong sơ sinh.

Chính vì vậy, hội thảo “Cập nhật về điều trị đột quỵ, Nhiễm trùng sơ sinh và cách phòng ngừa, Phương pháp học và thực hành tiếng Anh” nhằm mục đích cập nhật kiến thức, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phác đồ điều trị đột quỵ (cụ thể là lợi ích và rủi ro điều trị tiêu sợi huyết và điều trị lấy khuyết hối trong đột quỵ cấp tính); dự phòng nhiễm khuẩn huyết ở trẻ sơ sinh, các biện pháp phòng ngừa, giảm tỷ lệ nhiễm trùng huyết sơ sinh; hội chẩn trực tuyến và công nghệ thông tin trong đào tạo y khoa…Các nội dung trên được thuyết giảng bởi các giáo sư, tiến sĩ trong Hội Học Mãi Austrailia đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự tại chương trình sinh hoạt.


Chuyên gia của Hội Học Mãi thuyết giảng chuyên đề Đột quỵ do thiếu máu cục bộ cấp tính

Bên cạnh đó, chương trình sinh hoạt đã cung cấp những thông tin cơ bản về sự liên kết, phát triển các khóa học đào tạo y khoa của tổ chức Học Mãi Austrailia tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đồng thời chia sẻ phương pháp học tập tiếng anh y khoa hiệu quả.

Từ năm 2014 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã liên kết với chặt chẽ với Hội Học Mãi Austrailia tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề sinh hoạt khoa học với mục tiêu thúc đẩy hợp tác y khoa quốc tế, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, cập nhật và ứng dụng thành tựu y học hiện đại. Chương trình sinh hoạt chuyên đề lần này tiếp tục khẳng định sự gắn kết, hợp tác y khoa bền chặt giữa Bệnh viện Bãi Cháy và các tổ chức y khoa trên thế giới; đồng thời tạo điều kiện cho các y bác sĩ học tập, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh với các chuyên gia đầu ngành quốc tế./.

Mạc Thảo - Đình Hải