“Chung tay vì bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”: Bệnh viện Bãi Cháy thành lập Hòm từ thiện

  • 2021/05/20 13:45

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, kết nối tinh thần nhân đạo, “tương thân tương ái” của cộng đồng, Bệnh viện Bãi Cháy, từ ngày 15/5/2021, Bệnh viện Bãi Cháy đưa vào hoạt động 5 hòm từ thiện nhằm tạo thêm nguồn lực hỗ trợ cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. 

5 hòm từ thiện tại các vị trí: Khu khám bệnh bảo hiểm, Khu khám bệnh yêu cầu, Khu khám bệnh Ung Bướu, Khu vực siêu âm – Xquang và tầng 1 nhà C của Bệnh viện Bãi Cháy. 

Thấu hiểu và sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, ngay trong ngày khai trương hòm từ thiện, Thạc sĩ – Bác sĩ Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện đã cùng cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã tham gia quyên góp ủng hộ hòm từ thiện.




Ths.BS Trần Thanh Luận: Phó Giám Đốc bệnh viện Bãi Cháy cùng các bác sĩ tại Bệnh viện quyên góp ủng hộ hòm từ thiện

Hòm từ thiện của Bệnh viện Bãi Cháy được quản lý chặt chẽ dưới sự giám sát của các phòng ban chức năng: Tổ Công tác xã hội – Phòng Quản lý chất lượng; phòng Hành chính quản trị; Tài chính kế toán, được mở công khai, định kỳ 3 tháng một lần vào ngày làm việc cuối mỗi quý. 

Theo đó, tổ Công tác xã hội làm đầu mối, phối hợp với phòng Tài Chính Kế Toán và Hành Chính Quản Trị sẽ mở hòm để kiểm kê, lập biên bản bàn giao và chuyển toàn bộ số tiền thu được vào Quỹ từ thiện của Bệnh viện. Số tiền đó sẽ được công khai, sử dụng minh bạch, đúng mục đích giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức các chương trình hướng đến cộng đồng.

Song song với hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống đại dịch Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy luôn chú trọng thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Triển khai hòm từ thiện, Bệnh viện Bãi Cháy mong sẽ nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng nhân ái từ các cá nhân, tập thể, các nhà hảo tâm để “chung tay góp sức” chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực, niềm hi vọng để người bệnh khó khăn vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng bệnh tận. 


Một số hình ảnh của buổi khai trương Hòm từ thiện tại Bệnh viện Bãi Cháy:







Dương Huy – Mạc Thảo