Bệnh viện Bãi Cháy triển khai tiêm vắc xin mũi 4 cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế

  • 2022/06/13 02:01

Trong 4 ngày từ 9/6 đến 12/6, Bệnh viện Bãi Cháy triển khai tiêm vắc xin mũi 4 ( liều nhắc lại ) cho đối tượng thuộc quản lý của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và các đối tượng liên quan.

Thực hiện kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 của UBND tỉnh, Bệnh viện Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin mũi 4 phòng Covid-19 cho đối tượng thuộc quản lý của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và các đối tượng liên quan với tổng số 1.700 liều vắc xin. Đây là lực lượng tuyến đầu, thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế.


Bàn đo huyết áp trước khi tiêm.

Để công tác tiêm chủng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng kế hoạch và thực hiện rà soát danh sách các trường hợp đủ điều kiện tiêm mũi 4 liều nhắc lại theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ tiêm chủng và thực hiện phân lịch tiêm cho các khoa, phòng để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ, đảm bảo duy trì hoạt động khám chữa bệnh, cũng như hạn chế việc tập trung đông người tại điểm tiêm chủng.


Cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

Tại điểm tiêm chủng, các cán bộ, nhân viên y tế được khám sàng lọc kỹ lưỡng, đo mạch, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng, đặc biệt là phản ứng gặp phải sau tiêm các mũi vắc xin trước đó, đảm bảo chỉ định tiêm vắc xin mũi 4 cho những đối tượng có đủ sức khỏe và điều kiện tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể, chỉ định tiêm mũi 4 cho các trường hợp hoàn thành mũi 3 cách tối thiểu 4 tháng; đối với người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 thì trì hoãn ít nhất 3 tháng tính từ thời điểm mắc.


Con cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Sau tiêm, tất cả đều được theo dõi phản ứng tiêm trong vòng 30 phút, đồng thời hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo. Bên cạnh đó, kíp cấp cứu thường trực sẵn sàng với đầy đủ thuốc men, trang thiết bị cấp cứu, sẵn sàng xử trí khi có phản ứng phản vệ xảy ra.

Trong đợt tiêm này, Bệnh viện đã vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến tiêm vắc xin mũi 4 phòng Covid-19 tại Bệnh viện.

Đợt tiêm diễn ra an toàn, hiệu quả; đảm bảo đối tượng tiêm vắc xin đúng theo quy định. Trong quá trình tiêm, tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng  của Bộ Y tế.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại là hết sức cần thiết, nhằm tăng cường hiệu quả bảo vệ của vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tạo miễn dịch bền vững, giảm nguy cơ lây nhiễm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, đảm bảo mục tiêu thích ứng an toàn với dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới của tỉnh.

Minh Khương