Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tiêm vắc xin phòng cúm đợt 2 cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện

  • 2023/11/23 08:28

Ngày 23/11/2023, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng cúm đợt 2 cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. 


Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy được tiêm vắc xin phòng cúm.

Căn cứ Kế hoạch số 4119/KH-SYT ngày 03/10/2023 của Sở Y tế Quảng Ninh về việc Sử dụng vắc xin Cúm mùa cho nhân viên Y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đợt 2 năm 2023. Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin Cúm mùa cho nhân viên bệnh viện. Trong đợt tiêm này, đã có 110 mũi tiêm an toàn cho nhân viên y tế theo đúng các quy định về tiêm chủng hiện hành. 





Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy được tiêm vắc xin phòng cúm.

Tại Việt Nam, hàng năm ghi nhận 1,6-1,8 triệu trường hợp mắc hội chứng cúm. Sử dụng vắc xin cúm là biện pháp dự phòng hiệu quả làm giảm 89% nguy cơ lây nhiễm cúm ở người khỏe mạnh, 78% số ngày nghỉ việc ở những người có độ tuổi làm việc, giảm 57% nguy cơ nhập viện. Việt Nam còn là một trong những điểm nóng trong khu vực về bệnh cúm, bao gồm cả cúm mùa. Nhóm nhân viên y tế là một trong số các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất và cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc và điều trị.

Việc tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế không chỉ tăng cường công tác phòng chống bệnh, giảm tỷ lệ mắc cúm đối với nhân viên mà còn gián tiếp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn ngừa phát sinh cúm từ các cơ sở y tế. Và mang lại sự an tâm trong công tác cho đội ngũ cán bộ y tế, đồng thời phòng ngừa việc lây nhiễm chéo giữa cán bộ y tế với người bệnh, giảm gánh nặng về kinh tế do phải chi phí điều trị, chăm sóc y tế cũng như nghỉ việc do bị bệnh.

Minh Khương