Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận thêm 50 đơn vị máu hiến tặng mùa dịch

  • 2021/06/07 11:52

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vào thời điểm cạn kiệt nguồn máu dự trữ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 6/6, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục phối hợp với CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh tổ chức vận động, hiến máu tổ chức vận động, hiến máu tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định tại Bệnh viện.

Với thông điệp “máu cứu người nằm trong trái tim mỗi chúng ta”, “hiến máu cứu người, đừng ngại Covid-19”, chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên, người dân. 




Đông đảo các tình nguyện viên tham gia đăng kí hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy

Kết thúc chương trình đã tiếp nhận 50 đơn vị máu hiến tặng. Đây là nguồn máu vô cùng quý giá đối với công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Bãi Cháy và nhiều cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trở nên khan hiếm.

Công tác tổ chức hiến máu trong bối cảnh đại dịch được Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo an toàn. Tất cả người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…, đảm bảo giãn cách an toàn.





Một số hình ảnh chương trình hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy

Mỗi tuần, Bệnh viện Bãi Cháy cần từ 100-150 đơn vị máu để phẫu thuật, cấp cứu điều trị cho các bệnh nhân nặng do chấn thương, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo như ung thư, thận mạn tính cần lọc máu… Trong đó có những ca phẫu thuật cấp cứu cần đến vài chục đơn vị máu. Hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. Vì vậy, công tác vận động, tổ chức hiến máu cần được duy trì liên tục suốt mùa dịch Covid-19 cũng như sau dịch.

Với mong muốn tiếp thêm sự sống cho những người bệnh nặng, nguy kịch. Thực hiện vai trò của điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định tại tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện, tiếp nhận máu hiến tặng vào giờ hành chính các ngày trong tuần và mong muốn nhận được sự ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn để trao cơ hội sống cho những người bệnh cần máu.

Mạc Thảo - Hoa Hiên