Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận hơn 90 đơn vị máu hiến tặng giữa mùa dịch Covid-19

  • 2021/05/10 08:28

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, nhằm bổ sung nguồn máu kịp thời đáp ứng công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân, trong ngày 9/5/2021, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục phối hợp với CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh vận động, tổ chức hiến máu an toàn.

Hơn bao giờ hết, trong lúc dịch bệnh khó khăn thì những giọt máu hiến tặng từ các tình nguyện viên lại càng có giá trị hơn với sự sống của các bệnh nhân. Vận động và tổ chức hiến máu, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn theo Chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tại công văn số 30/CTĐ-BPT ngày 8/2/2021 về cho phép và hướng dẫn triển khai công tác hiến máu tình nguyện trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 


 


  

Công tác tổ chức hiến máu được Bệnh viện Bãi Cháy triển khai đảm bảo an toàn phòng chống dịch 

Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của các tình nguyện viên CLB Ngân hàng máu sống Quảng Ninh, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy, thanh niên, người dân trên địa bàn tỉnh. Những người tham gia hiến máu được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc nhóm máu tổng phân tích tế bào máu, viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV…, đảm bảo giãn cách an toàn.

Kết quả chương trình tiếp nhận 92 đơn vị máu hiến tặng.

 

 

 

 


Một số hình ảnh các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

 

 


 

Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tình nguyện

Là điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2021 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã phát động, tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện, tiếp nhận gần 700 đơn vị máu hiến tặng. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp tích cực cùng Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh trong công tác tuyên truyền, vận động ý nghĩa nhân cao đẹp của hiến máu tình nguyện, sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, đơn vị thiện nguyện vì sự sống của công đồng.

Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, thì những giọt máu đào lúc này đã góp phần cứu chữa cho bệnh nhân trong thời điểm cấp bách và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng. Vì vậy, để trao cơ hội sống, tiếp thêm thời gian sống cho những người bệnh nguy kịch, thập tử nhất sinh, Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục phát động các chương trình hiến máu tình nguyện và hi vọng nhận được sự ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, cá nhân, tổ chức thiện nguyện.

Mạc Thảo - Hoa Hiên