Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 180 đơn vị máu “quý giá” giữa mùa dịch

  • 2021/07/12 16:45

Đảm bảo lượng máu dự trữ phục vụ người bệnh trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Bãi Cháy. Vừa qua (ngày 10/7), Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh vận động, tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn, đừng ngại Covid”.

Hưởng ứng chương trình, hàng trăm đoàn viên các đơn vị ngành Than đã hăng hái đăng kí tham gia hiến máu tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ - Bệnh viện Bãi Cháy. Đảm bảo công tác hiến máu diễn ra an toàn, hiệu quả trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức phân luồng tình nguyện viên ngay từ cổng vào, đo thân nhiệt, hướng dẫn y tế, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc…, đảm bảo giãn cách an toàn.

Toàn cảnh chương trình hiến máu ngày 10/7 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Chương trình đã tiếp nhận 180 đơn vị máu hiến tặng, kịp thời bổ sung vào kho máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Mỗi tuần, Bệnh viện Bãi Cháy cần từ 100-150 đơn vị máu để phẫu thuật, cấp cứu điều trị cho các bệnh nhân nặng do chấn thương, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo như ung thư, thận mạn tính cần lọc máu… Trong đó có những ca phẫu thuật cấp cứu cần đến vài chục đơn vị máu. Hằng ngày, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. 

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu của Bệnh viện Bãi Cháy và Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh

Để giải quyết bài toán khan hiếm máu, từ đầu năm 2021 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực phối hợp với CLB Ngân hàng máu số tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện, thu hút hàng nghìn người đăng kí tham gia, tiếp nhận trên 1300 đơn vị máu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh, diễn biến phức tại nhiều địa phương trên cả nước, mặc dù hiện đang là địa bàn an toàn nhưng thời gian qua, Quảng Ninh cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác huy động người hiến máu, dẫn đến khan hiếm lượng máu trữ tại các bệnh viện. Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện cấp tỉnh và các địa phương đề xuất các giải pháp linh hoạt để tổ chức hiến máu tình nguyện phù hợp với các khu vực đảm bảo đủ điều kiện an toàn, thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế...

Thực hiện sứ mệnh của điểm hiến máu chữ thập đỏ trong công tác vận động, tổ chức, tiếp nhận máu hiến tặng, Bệnh viện Bãi Cháy vẫn duy trì tiếp nhận máu hiến tặng vào giờ hành chính các ngày trong tuần và phối hợp với các câu lạc bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện vì sự sống người bệnh, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho các trường hợp cấp cứu, điều trị. Vì vậy, thời gian tới,  Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được sự ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên, nhân dân trên địa bàn để trao cơ hội sống, tiếp thêm sự sống cho người bệnh cần máu.

Mạc Thảo – Hoa Hiên