Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (Covid-19) cho người dân sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

  • 2021/05/04 17:51

Đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Bệnh viện Bãi Cháy là một trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đủ điều kiện triển khai thực hiện dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (Covid-19).

 

Bệnh viện Bãi Cháy đủ điều kiện nhân lực, trang thiết bị thực hiện dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (Covid-19) 

Từ sáng ngày 4/5, người có nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2  tìm đến Bệnh viện Bãi Cháy tăng cao, ghi nhận khoảng 200 người.

Tại Bệnh viện Bãi Cháy, người sử dụng dịch vụ xét nghiệm chủ yếu là công nhân, người lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất; cán bộ, công chức, viên chức di chuyển ngoài tỉnh trong dịp nghỉ Lễ. Trước đó, theo Chỉ thị 09-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Từ 3/5, cán bộ, công chức, viên chức nghỉ lễ di chuyển khỏi tỉnh, khi về phải khai báo y tế bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có trả phí; Khuyến khích thực hiện xét nghiệm mẫu gộp diện rộng với những người ra khỏi địa bàn tỉnh dịp 30/4-1/5 trở lại làm việc tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp.

 

 

 

Người dân đến thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (Covid-19) 

Người tới xét nghiệm được tư vấn, hướng dẫn khai báo y tế, sàng lọc và phân luồng đảm bảo giãn cách, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 nếu có yếu tố nguy cơ thấp. Nếu có yếu tố nguy cơ cao thì chuyển ngay lên khoa Bệnh nhiệt đới để khám, xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Bệnh viện Bãi Cháy triển khai lấy mẫu dịch hầu họng và xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time PCR. Người có nhu cầu xét nghiệm tự trả phí dịch vụ. Giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy căn cứ theo Quyết định số 1350/QĐ-UBND ngày 02/5/2021 của UBND Tỉnh Quảng Ninh về việc quy định tạm thời mức giá tạm thời tối đa cho dịch vụ xét nghiệm SAR-CoV-2.


Giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo Quyết định 1350/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 02/05/2021 về việc quy định tạm thời mức giá tạm thời tối đa cho dịch vụ xét nghiệm SAR-CoV-2

Dự kiến lượng người có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 vẫn tăng trong những ngày tới, Bệnh viện Bãi Cháy đã chủ động bố trí đủ nhân lực, các điều kiện để đảm bảo việc lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả nhanh nhất, thuận lợi, chính xác, đáp ứng nhu cầu của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp.

 

Đội ngũ nhân viên y tế tích cực thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 đảm bảo nhanh chóng, chính xác đáp ứng nhu cầu của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp.

Mạc Thảo - Thái Xuân Hường