Bệnh viện Bãi Cháy phát động chiến dịch Vệ sinh tay năm 2023

  • 2023/07/08 04:43

Hưởng ứng chiến dịch Vệ sinh tay do Tổ chức Y tế Thế giới WHO phát động với chủ đề “Cùng nhau tăng tốc hành động”, ngày 8/7/2023, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) tổ chức Lễ phát động Vệ sinh tay “Cùng nhau thúc đẩy vệ sinh tay để bảo vệ sự sống” nhằm tăng cường tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân. Qua đó góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm, nhiễm khuẩn trong bệnh viện, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh.



Toàn cảnh Lễ phát động chiến dịch Vệ sinh tay năm 2023

Tham dự lễ phát động có BSCKII. Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Thái Xuân Hường – Chủ tịch công đoàn Bệnh viện, các đồng chí lãnh đạo trưởng, phó các khoa phòng cùng toàn thể nhân viên y tế trên toàn bệnh viện.

Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức đáng lo ngại, là nguyên nhân gia tăng tỷ lệ biến chứng và tử vong, tăng số ngày điều trị, chi phí dùng thuốc, mang nguy cơ kháng kháng sinh, trở thành gánh nặng cho người bệnh và toàn hệ thống y tế. Nhiễm khuẩn bệnh viện có thể ngăn ngừa được nếu áp dụng đồng bộ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, trong đó vệ sinh tay luôn được coi là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, đặc biệt là sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.  Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc tuân thủ thực hành vệ sinh bàn tay sẽ giúp các Bệnh viện giảm từ 30-50% nhiễm khuẩn Bệnh viện, trong đó có nhiễm khuẩn các vi khuẩn đa kháng thuốc.

Phát biểu tại buổi lễ, BS CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy khẳng định: Mục tiêu của chiến dịch Vệ sinh tay năm 2023 do Tổ chức Y tế Thế giới WHO phát động với chủ đề “Cùng nhau tăng tốc hành động” nhằm kêu gọi các cơ sở y tế cùng nhau tăng cường thực hành vệ sinh tay đúng thời điểm trong chăm sóc bệnh nhân, nhằm làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và nâng cao nhận thức về thực hành vệ sinh tay. Hưởng ứng ngày vệ sinh tay toàn cầu, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức phát động chiến dịch Vệ sinh tay trong toàn bệnh viện . Hãy rửa tay sạch sẽ, cùng nhau tăng tốc hành động, chúng ta có thể đẩy nhanh việc nhăn ngừa nhiễm trùng và đề kháng kháng sinh trong chăm sóc sức khỏe, xây dựng văn hóa an toàn, chất lượng để có thể bảo vệ và mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho cả người bệnh, nhân viên y tế.


BS CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát động chiến dịch vệ sinh tay đến cán bộ, nhân viên y tế

Để chiến dịch vệ sinh tay trong toàn bệnh viện được thành công, thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, đồng chí Phó Giám đốc bệnh viện kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau tăng tốc hành động theo đúng chủ đề của chiến dịch đó là cải thiện vệ sinh tay đặt lên hàng đầu, nghiêm túc tuân thủ thực hiện công tác vệ sinh tay đúng quy trình và đúng thời điểm, nhằm làm giảm nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị bệnh.

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay tại Bệnh viện Bãi Cháy mang ý nghĩa thiết thực, mục tiêu làm thay đổi hành vi của nhân viên y tế trong quá trình thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn, đưa những quy định trở thành thói quen, ý thức tốt hàng ngày của từng nhân viên y tế, trong đó rửa tay là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp của ngành y tế là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. 

Cùng với đó, mỗi nhân viên y tế sẽ là một hướng dẫn viên tích cực hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ vệ sinh tay, và tạo động lực, khuyến khích các thành phần chung tay cùng cán bộ y tế tích cực thực hiện vệ sinh tay bằng các phương tiện như dung dịch chứa cồn, dung dịch vệ sinh tay, xà phòng và nước sạch, góp phần đảm bảo cho công tác chăm sóc người bệnh an toàn.

Mạc Thảo, Minh Khương