Bệnh viện Bãi Cháy nâng cao mức độ phòng chống dịch bệnh COVID-19

  • 2021/05/11 13:44

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của của đại dịch COVID-19, Bệnh viện Bãi Cháy khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch tại bệnh viện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bệnh viện tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám, ưu tiên các trường hợp không phải cấp cứu đăng ký khám bệnh trực tuyến (online) qua trang thông tin điện tử (website) www.benhvienbaichay.vn hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.96.96.94 để chủ động bố trí số lượng khám, đảm bảo giãn cách tại khu vực khám bệnh, đặt lịch hẹn phù hợp cho các trường hợp còn lại. 

 


 

Thực hiện khai báo y tế điện tử, phân luồng sàng lọc người bệnh từ cổng ra vào

Bệnh viện thực hiện giãn cách người bệnh nội trú, rà soát cho ra viện các trường hợp đủ điều kiện, có thể kê đơn cấp thuốc điều trị ngoại trú; thực hiện cấp thuốc cho người bệnh mạn tính từ 1 đến 3 tháng/lần. 

 

 

Đảm bảo giãn cách an toàn trong khám chữa bệnh

Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc trong suốt quá trình điều trị, người chăm sóc phải có kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 âm tính trong vòng 7 ngày; không cho người nhà vào thăm người bệnh.

Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, người làm việc trong bệnh viện, khách đến công tác, người bệnh, người chăm sóc người bệnh phải tuân tủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế; 100% người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc, công tác tại bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để khai báo y tế, đo nhiệt độ, dán tem kiểm soát…; Thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi khi đến bệnh viện; bệnh viện sẽ từ chối tiếp nhận và làm việc với các cá nhân chưa được sàng lọc, kiểm soát y tế. 

Nghiêm túc thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng ngày trên phần mềm trực tuyến của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với cán bộ, nhân viên y tế; tổ chức khai báo y tế điện tử đối với người bệnh, người chăm sóc người bệnh, khách đến công tác ngay tại cổng số 1.

Bệnh viện tăng cường rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ổ dịch mới xuất hiện, bùng phát trong cộng đồng (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Quân y 105,…) để thực hiện cách ly, xét nghiệm sàng lọc COVID-19 và quản lý giám sát theo chỉ đạo.

 

Bệnh viện thực hiện xét nghiệm dịch vụ sàng lọc SARS-CoV-2 24/24h cho người dân có nhu cầu

Bệnh viện Bãi Cháy cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 24/24h cho người dân có nhu cầu. Đồng thời, để đảm bảo an toàn, bệnh viện thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người làm việc trong bệnh viện, người bệnh, người chăm sóc người bệnh.

Đến nay, Bệnh viện đã cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1 an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại bệnh viện. Với sự chuẩn bị chặt chẽ về nhân lực, trang thiết bị, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được sự đồng lòng của người dân để xây dựng môi trường khám, chữa bệnh an toàn, chung sức cùng chính quyền, ngành y tế, nhân dân tỉnh Quảng Ninh phòng chống, đẩy lùi đại dịch COVID-19./.

Mạc Thảo – Thái Xuân Hường