Bệnh viện Bãi Cháy khám, phát thuốc miễn phí cho trên 300 người dân vùng cao huyện Ba Chẽ

  • 2024/07/15 02:21

Trong hai ngày 13-14/7/2024, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho trên 300 người dân trên địa bàn các xã vùng cao: Đạp Thanh, Lương Mông, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là các xã vùng cao cách trung tâm huyện từ 40-50 km, đặc thù địa hình đồi núi lớn, mật độ cư dân phân bố thưa thớt gây cản trở lớn cho việc di chuyển và tiếp cận các cơ sở y tế của người dân. Điều kiện kinh tế của nhân dân còn khó khăn khiến nhiều hộ gia đình chưa đủ khả năng đi thăm khám sức khỏe định kỳ, dẫn đến nhiều trường hợp khi phát hiện bệnh đã trong tình trạng nặng, khó điều trị.


Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe cho người dân các xã vùng cao huyện Ba Chẽ

Nhằm mang đến điều kiện thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, Bệnh viện Bãi Cháy đã cử đội ngũ y bác sĩ cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại, thuốc, vật tư y tế để khám sức khỏe cho người dân ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Răng Hàm Mặt, Mắt, Tai Mũi Họng…Đoàn khám lưu động đã tiến hành khám sàng lọc tổng quát cho 334 người dân với 500 lượt khám chuyên khoa, thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hiện đại như siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm đường máu mao mạch…, cấp phát trên 500 đơn thuốc miễn phí cho người dân.



Người dân được thăm khám bằng các trang thiết bị y tế hiện đại

Qua thăm khám sàng lọc tổng quát, đa số người dân được phát hiện mắc các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, u tuyến giáp, viêm phế quản, thoái hóa khớp, mộng thị, đục thủy tinh thể… Trong quá trình thăm khám, những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lý nặng, hiểm nghèo đã được tư vấn chuyển tuyến khám kịp thời. Bên cạnh đó, bác sĩ đã tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng, kiến thức tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ.



Bệnh viện Bãi Cháy phát thuốc miễn phí cho người dân

Ông La Văn Tình, thôn Khe Xa, xã Đạp Thanh chia sẻ: “Hôm nay được trạm y tế thông báo có đoàn khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đến thăm khám, tôi đi bộ từ nhà lên, được bác sĩ khám phát hiện bệnh tim mạch, huyết áp cao, phát thuốc miễn phí. Các bác sĩ đến khám giúp cho nhân dân chúng tôi không phải đi lại xa, thực sự rất mừng và phấn khởi, cảm ơn Bệnh viện Bãi Cháy đã đến khám cho nhân dân chúng tôi.”





Một số hình ảnh bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khám tổng quát cho người dân

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã kết hợp tổ chức chương trình tình nguyện hè, khám, tư vấn sức khỏe miễn phí và trao tặng 10 suất quà cùng hiện vật cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhằm khích lệ tinh thần học tập và động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Bác sĩ Cao Đức Mạnh - Bí thư đoàn thanh niên - Bệnh viện Bãi Cháy: “Thời gian qua, chương trình khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã phát huy hiệu quả, mang được tiến bộ y học để khám, tầm soát bệnh cho nhân dân các xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, cách trở về địa lý. Thông qua mỗi đợt khám, những ca bệnh nặng sẽ được phát hiện, tư vấn đến các cơ sở y tế chuyên khoa sâu hơn để được điều trị kịp thời. Hằng năm, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện Bãi Cháy đã lồng ghép các chương trình tình nguyện cùng chương trình khám lưu động của Bệnh viện để phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngành y, chung sức cùng Ngành và Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã khó khăn”.




Chương trình tình nguyện mua hè của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy trong chuyến khám lưu động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai 5 đợt khám, chữa bệnh lưu động cho nhân dân trên địa bàn tỉnh tại các huyện: Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ. Tổng số 1.705 người với 3.096 lượt khám các chuyên khoa. Trong đó, 69 trường hợp chuyển lên tuyến huyện và 11 trường hợp chuyển lên tuyến tỉnh để tiếp tục điều trị.

Mạc Thảo