Bệnh viện Bãi Cháy khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho 320 người dân tại huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh)

  • 2024/04/15 01:55

Tiếp nối hành trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 13 đến 14/4/2024, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho 320 người dân tại các xã Đồn Đạc, Nam Sơn (huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh).


Bệnh viện Bãi Cháy khám, phát thuốc miễn phí cho người dân huyện các xã Đồn Đạc, Nam Sơn (huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh)

Đảm bảo công tác khám lưu động diễn ra hiệu quả, chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy đã cử 23 bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên, dược sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng do BSCKII.Thái Xuân Hường - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện làm Trưởng đoàn tham gia khám sàng lọc sức khỏe cho nhân dân ở các chuyên khoa: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, chuyên khoa răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng. Trong hai ngày khám lưu động, Đoàn đã khám, tư vấn cho 320 người dân với gần 500 lượt khám các chuyên khoa, cấp phát miễn phí gần 500 đơn thuốc; thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu, hiện đại như điện tim, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết mao mạch, nội soi tai mũi họng...  Nhờ đó, người dân tại các xã vùng cao Ba Chẽ được phát hiện kịp thời các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung…, tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.






Một số hình ảnh Đoàn khám lưu động thực hiện thăm khám cho người dân huyện Ba Chẽ

Những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, Đoàn khám lưu động đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh sử dụng bảo hiểm chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám tổng quát, người dân trên địa bàn huyện Ba Chẽ được bác sĩ kê đơn, tư vấn cách phòng ngừa và tự chăm sóc sức khỏe với dịch bệnh, các bệnh lý thường gặp và nhận thuốc điều trị miễn phí.



Người dân được Đoàn khám lưu động Bệnh viện Bãi Cháy cấp phát thuốc miễn phí

Đẩy mạnh quan tâm chăm sóc sức khỏe, đưa dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn là chủ trương nhân văn của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành y tế. Chính vì vậy, khám chữa bệnh lưu động được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức thường niên nhằm chung tay góp sức cùng Ngành y tế Quảng Ninh mang đến điều kiện thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua đó thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị y tế tuyến cuối của tỉnh, phát huy tinh thần “lương y”, trách nhiệm của người chiến sĩ áo trắng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo