Bệnh viện Bãi Cháy hợp tác hỗ trợ toàn diện cho Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên

  • 2024/07/18 03:38

Chiều ngày 17/7/2024, Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy do TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên về chương trình hợp tác hỗ trợ toàn diện.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tham gia đoàn còn có BSCKI Hoàng Đình Thành - Phó giám đốc cùng các đồng chí Trưởng, Phó khoa, phòng của Bệnh viện.

Tiếp đoàn, về phía Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên có BSCKI Bùi Văn Thế - Giám đốc Trung tâm, các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa phòng chức năng trong Trung tâm.


BSCKI Bùi Văn Thế - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi làm việc.


Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã báo cáo về tình hình chung của đơn vị.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã báo cáo về tình hình chung của đơn vị, của các khoa phòng cũng như những thuận lợi và khó khăn trong thời gian vừa qua, cùng với đó Trung tâm có đề xuất mong muốn được Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ đơn vị một số nội dung như: Công tác xây dựng, phê duyệt Quy trình kỹ thuật và Phác đồ điều trị của trung tâm; Công tác triển khai phần mềm Zalo OA; Các kỹ thuật thăm dò có sinh thiết như siêu âm sinh thiết; Hướng dẫn kỹ thuật Sốc điện, Kỹ thuật mở khí quản cấp cứu, thở máy kéo dài; Hỗ trợ toàn diện chuyên khoa Răng hàm mặt; Hỗ trợ công tác giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện, chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh và Kỹ thuật tán sỏi; Hỗ trợ triển khai phòng khám yêu cầu chuyên khoa Nội; Hỗ trợ công tác xây dựng các quy trình kỹ thuật và công tác chăm sóc: chẩn đoán chăm sóc và lập kế hoạch chăm sóc cấp 1, cấp 2.



Các thành viên trong đoàn khảo sát thực thế một số khoa của Trung tâm.

Đoàn đã khảo sát thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực đồng thời tiếp thu những ý kiến, nhu cầu cần hỗ trợ theo đề xuất của Trung trung tâm. Đoàn công tác của Bệnh viện Bãi Cháy đã thảo luận xây dựng phương án phối hợp phù hợp với thực trạng hiện của Trung tâm.


 TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên là đơn vị trung tâm của khu vực Miền Đông tỉnh Quảng Ninh phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện Tiên Yên và các huyện lân cận như: Ba Chẽ; Bình Liêu; Đầm Hà; Hải Hà tỉnh Quảng Ninh; và nhân dân trên địa bàn huyện Đình Lập tỉnh Lạng Sơn. Trung tâm cũng được đầu tư về cơ sở vật chất trang thiết bị tương đối đồng bộ, hiện đại và làm chủ được nhiều kỹ thuật trong lĩnh vực ngoại khoa, sản phụ khoa…vv. TTND Lê Ngọc Dũng khẳng định những nội dung hỗ trợ do Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đề xuất đều là những lĩnh vực thế mạnh của Bệnh viện Bãi Cháy, vì vậy đơn vị sẽ nỗ lực để phối hợp đào tạo, chuyển giao và thực hiện hiệu quả các nội dung đề xuất của Trung tâm.



 Ký kết hợp đồng nguyên tắc hợp tác hỗ trợ toàn diện về công tác khám chữa bệnh, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật giữa 2 đơn vị.

Kết thúc buổi làm việc 2 đơn vị vui vẻ thống nhất ký kết hợp đồng nguyên tắc hợp tác hỗ trợ toàn diện về công tác khám chữa bệnh, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật.

Minh Khương