Bệnh viện Bãi Cháy: Hơn 100 đơn vị máu hiến tặng trong chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021

  • 2021/01/10 20:58

Với tinh thần tương thân tương ái –“một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thực hiện chỉ đạo, vận động hiến máu của Thành đoàn Hạ Long, Hội chữ thập đỏ thành phố Hạ Long,  ngày 10/1/2020, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với các đơn vị Đoàn cụm số 1- Thành đoàn Hạ Long tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện”. Đây cũng là một trong những hoạt động của đoàn viên, thanh niên hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).


 Chương trình hiến máu của Bệnh viện Bãi Cháy thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Đức Thơ – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố, đồng chí Lê Tuấn Vũ – Bí thư Thành đoàn Hạ Long, đồng chí Bùi Đức Thọ - Cụm trưởng Cụm số 1 -  Thành đoàn Hạ Long, đồng chí Lê Thế Duyệt – Chủ tịch CLB ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh, Bác sĩ CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Phó  Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy.

 


Toàn cảnh lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện

Với tinh thần “xung kích” của tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hơn 100 đoàn viên, thanh niênđến từ các đơn vị Đoàn cụm số 1- Thành đoàn Hạ Long và các tình nguyện viên đến từ nhiều câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh đã đăng kí tham gia hiến máu. Kết quả chương trình thu về 109 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.

 


 Các đoàn viên, thanh niên từ Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị Đoàn thuộc TP Hạ Long tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh với quy mô 1200 giường, mỗi năm bệnh viện Bãi Cháy sử dụng trên 5000 đơn vị máu các loại phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho người bệnh. Tháng 12/2020 bệnh viện Bãi Cháy được nhận Quyết định số 136/QĐ-CTĐ của Hội chữ thập đỏ Tỉnh Quảng Ninh về thành lập điểm hiến máu Chữ thập đỏ tại Bệnh viện Bãi Cháy. Đây là cơ sở để bệnh viện được chủ động trực tiếp  thu gom, điều chế, sử dụng các chế phẩm máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh trong những giai đoạn phòng nguồn máu trở nên khan hiếm  như phòng chống dịch Covid-19, mở ra cơ hội lựa chọn chọn về thời gian, địa điểm thuận tiện cho người dân tham gia Hiến máu nhân đạo, góp phần lan rộng phong trào hiến máu phát triển theo hướng hiệu quả, chất lượng, bền vững.

 

Các đồng chí Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Thành đoàn Hạ Long và Bệnh viện Bãi Cháy tham quan điểm hiến máu của Bệnh viện Bãi Cháy

 

Chương trình hiến máu tổ chức đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Chương trình hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Bãi Cháy đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó đã huy động, đoàn kết, phát huy sức mạnh, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thông điệp “sẻ chia giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, mang đến những giọt máu quý giá cứu chữa cho những người bệnh hiểm nghèo.

Mạc Thảo