Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ TP Cẩm Phả truy vết Covid-19

  • 2021/06/29 11:22

Với hệ thống phòng xét nghiệm hiện đại đủ tiêu chuẩn xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, từ ngày 26-28/6, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho trên 3800 người dân tại TP Cẩm Phả.

Ngay khi tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 tại TP Cẩm Phả, Ngành y tế Quảng Ninh đã hỗ trợ địa phương thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết thần tốc, lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho 40.000 người dân với 1000 mẫu gộp tại 16/16 xã, phường.

Là đơn vị đủ năng lực độc lập xét nghiệm Covid-19 (từ ngày 26/6 đến ngày 12h 28/6), Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận xét nghiệm sàng lọc 761 mẫu gộp của 3801 người dân thuộc các phường, xã (Cẩm Phú, Cẩm Thịnh, Cộng Hòa, Cẩm Hải, Cẩm Thịnh) của TP Cẩm Phả.

 

Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ TP Cẩm Phả thực hiện xét nghiệm sàng lọc cộng đồng diện rộng

Với số lượng mẫu xét nghiệm lớn, Khoa Vi sinh – Bệnh viện Bãi Cháy đã huy động tối đa lực lượng cán bộ, nhân viên y tế làm việc 24/24 giờ để thực hiện xét nghiệm nhằm đưa ra kết luận sớm, chính xác nhất với các mẫu xét nghiệm, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch cấp bách trong thời điểm hiện tại. Sau hai ngày nâng cao năng suất, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm. tất cả các mẫu xét nghiệm chuyển từ TP Cẩm Phả về Bệnh viện Bãi Cháy đều cho kết quả âm tính.

 

Các mẫu xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Bãi Cháy cho kết quả âm tính

Song song với công tác hỗ trợ các địa phương lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc, khoanh vùng, dập dịch, thời gian qua, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động khám chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bãi Cháy đã chủ động xét nghiệm sàng lọc Covid-19 định kỳ đối với nhóm nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm cao, người bệnh điều trị nội trú, người chăm sóc bệnh nhân trong vòng 7 ngày. Đồng thời bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 dịch vụ cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị có nhu cầu vào tất cả các ngày trong tuần. 

Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ nhân viên y tế có năng lực chuyên môn vững vàng, Bệnh viện Bãi Cháy có thể đáp ứng tốt nhu cầu xét nghiệm cấp bách của người dân, góp phần xây dựng “lá chắn” phòng chống dịch bệnh hiệu quả trong cộng đồng trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19./.

Mạc Thảo – Nguyễn Tỉnh