Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác thường trực cấp cứu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

  • 2024/08/30 08:23

Kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 31/8 đến 3/9/2024). Trong những ngày nghỉ, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác y tế cụ thể tới từng khoa, phòng trên toàn bệnh viện, đảm bảo thường trực 24/24 giờ nhằm xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu nội và ngoại viện. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Theo đó, Bệnh viện tổ chức nhân lực thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo tiếp nhận, cấp cứu và điều trị kịp thời các trường hợp người bệnh cấp cứu vào mọi thời điểm, điều trị cho người bệnh nội trú, phòng chống dịch và công tác y tế phục vụ cho các hoạt động chào mừng quốc khánh, duy trì đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7.


Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác thường trực cấp cứu những ngày nghỉ lễ

Hằng năm, trong các dịp thời gian nghỉ lễ kéo dài, số ca vào cấp cứu tại bệnh viện thường tăng 20-30% với các tình huống bệnh đa dạng, số lượng khách du lịch tăng lên cũng là áp lực rất lớn cho công tác cấp cứu cũng như cấp cứu ngoài bệnh viện. Bệnh viện đã xây dựng phương án cấp cứu nội viện và tăng cường công tác cấp cứu ngoại viện, bố trí bổ sung 02 kíp trực thường trú cấp cứu mỗi ngày đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/24; Tổ chức thu dung cấp cứu, điều trị người bệnh tại Bệnh viện, phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp như thảm họa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, cấp cứu hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng trong và sau kỳ nghỉ lễ.


Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện sẵn sàng xử trí các tình huống cấp cứu 

Đồng thời với công tác cấp cứu nội viện và ngoại viện, Bệnh viện bố trí nhân lực đi làm thêm vào các ngày nghỉ tại các khoa điều trị nhằm đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh trong đợt nghỉ lễ. Đảm bảo mục tiêu không để người bệnh không được cấp cứu kịp thời vì bất cứ lý do gì.

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng phương án để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do tuyến dưới chuyển lên, đồng thời sẵn sàng chi viện kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu. Những trường hợp bệnh nhân nguy kịch ở tuyến dưới, bệnh viện sẽ kích hoạt quy trình “báo động đỏ” nội viện từ xa để hỗ trợ sơ cấp cứu tạm thời và thông tin đến các khoa phòng có liên quan sẵn sàng hỗ trợ hoặc chuẩn bị các điều kiện cấp cứu khi người bệnh được chuyển về bệnh viện.

Trong những ngày nghỉ lễ quốc khánh, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người dân chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, hạn chế uống rượu, bia, không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống…không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyệt đối tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt là không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu bia …

Mạc Thảo - BSCKI.Nguyễn Đức Hạnh