Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng vương

  • 2023/04/28 02:43

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Bệnh viện Bãi Cháy và cấp cứu y tế cho các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh.... Bệnh viện Bãi Cháy đã ban hành kế hoạch số 514/KH-BVBC về công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4, 01/5 năm 2023.

Theo đó, đối với công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện: Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Toàn thể nhân viên Y tế, người nhà, khách đến thăm phải đảm bảo 2K tại Bệnh viện Bãi Cháy. Bảo đảm đầy đủ thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ các nhân cho công tác phòng chống dịch bệnh. Bố trí kíp y tế thường trú, sẵn sàng hỗ trợ trong công tác cách ly, điều trị người bệnh COVID-19 đáp ứng với các tình huống số lượng người bệnh COVID-19 gia tăng đột biến.


Bệnh viện đảm bảo công tác thu dung và điều trị Bệnh nhân Covid-19.

Công tác thường trực cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh: Bệnh viện bố trí trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, trực hậu cần và bảo vệ.

Bệnh viện bố trí 03 phòng khám vào ngày 03/5/2023 (Thứ 4) gồm: 01 phòng khám Nội Tổng hợp và 01 phòng khám Nhi, 01 phòng khám Tai mũi họng; phòng Quản lý chất lượng bố trí nhân viên tiếp đón đi làm vào ngày 03/5/2023 để phục vụ người bệnh đến khám chữa bệnh; các khoa cận lâm sàng bố trí nhân lực thường trú sẵn sàng hỗ trợ công tác chuyên môn khi có yêu cầu.

Đảm bảo đầy đủ lượng máu, dịch truyền, trang thiết bị, thuốc phục vụ người bệnh; thực hiện đúng, nghiêm các quy định của bệnh viện và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.


Bệnh viện đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, máu và dịch truyền phục vụ người bệnh trong dịp lễ.

Các kíp trực sẵn sàng cho các trường hợp nếu xảy ra tai nạn thương tích hàng loạt và thảm họa, sẵn sàng đối phó với các dịch bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh nguy hiểm; có mặt kịp thời hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới khi có yêu cầu điều động.


Bệnh viện trực cấp cứu 24/24h.

Tổ cấp cứu vận chuyển ngoại viện chủ động ứng phó với các sự cố, tình huống có thể xảy ra; khi có lệnh điều động của cấp trên, lực lượng này sẽ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ 24/24h.

Đối với công tác Y tế phục vụ lễ hội Carnaval Hạ Long, Bệnh viện đã bố trí 01 kíp cấp cứu phục vụ Carnaval Hạ Long năm 2023 với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, thường trực từ 15h00 đến 20h00 ngày 01/5/2023 tại khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh và sau đó di chuyển Đội cấp cứu đến khu vực trung tâm sân khấu tổ chức Chương trình tại đường bao biển công viên Đại Dương; tiếp tục thực hiện trực cấp cứu cho đến khi kết thúc Chương trình.

Kế hoạch chi tiết.






Minh Khương