Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo an toàn cho người bệnh tham gia bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

  • 2021/05/21 09:43

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ cho người dân; đồng thời chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an toàn cho người bệnh tham gia bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thời gian qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với UBND phường Giếng Đáy (TP Hạ Long) xây dựng, lựa chọn các phương án cho cử tri là người bệnh điều trị và nhân viên y tế làm việc trong ngày bầu cử (23/5/2021) tham gia bỏ phiếu phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai thông báo, tuyên truyền cho người bệnh, người dân đang điều trị trong bệnh viện về công tác bầu cử; hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế xin giấy chứng nhận ở nơi cư trú để tham gia bỏ phiếu tại phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long.

Theo phương án đã đề ra, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long sẽ cử cán bộ hỗ trợ, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác bầu cử tại bệnh viện như: Danh sách đại biểu, danh sách cử tri, hòm phiếu phụ, phiếu cử tri...

Sáng ngày 20/5/2021, các đồng chí cán bộ phường Giếng Đáy đã cùng với đồng chí Đỗ Văn Thịnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy và các đồng chí cán bộ, viên chức của bệnh viện tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm bỏ phiếu cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. 

Các đồng chí đã thống nhất 03 địa điểm bỏ phiếu chính bao gồm: Tại sảnh chờ khu vực siêu âm nhà A của Bệnh viện dành cho cán bộ y tế trực và bệnh nhân đang điều trị nội trú có thể đi lại được; địa điểm tại khu vực cách ly khoa Bệnh nhiệt đới và khu điều trị cho bệnh nhân cách ly khu vực trung tâm Ung bướu dành cho những người bệnh đang cách ly do nghi nhiễm Covid-19. 

 

 

Bệnh viện Bãi Cháy sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bầu cử tại bệnh viện cho người bệnh tại Khu cách ly và người bệnh nặng điều trị nội trú tại bệnh viện

Đối với người bệnh nặng, già yếu không di chuyển được sẽ được tổ bầu cử hỗ mang hòm phiếu phụ đến tận nơi cho cử tri bỏ phiếu, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh được tham gia bỏ phiếu.

Ngay sau buổi khảo sát, lãnh  đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bộ phận, cá nhân liên quan chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị để phục vụ công tác bầu cử đúng theo Hướng dẫn tại Công văn số 2135/BNV-CQĐP ngày 13/5/2021 của Bộ Nội vụ “về việc hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19”.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Sở y tế Quảng Ninh, Bệnh viện đã cử nhân lực phục vụ công tác lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 cho các ứng cử viên, thành viên các tổ chức bầu cử, đảm bảo công tác xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 diễn ra khẩn trương, trả kết quả chính xác trong thời gian sớm nhất. Qua đó hỗ trợ các cơ quan chức năng tầm soát nguy cơ, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, kịp thời triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

 

Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 phục vụ công tác bầu cử

Đảm bảo phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương tổ chức bầu cử an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, phương án cách ly y tế, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, tổ chức đội cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng vận chuyển, cấp cứu khi có yêu cầu và tiếp nhận, điều trị kịp thời các tình huống khẩn cấp như chấn thương, tai nạn thương tích, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa xảy ra…, thu dung, điều trị người bệnh nghi nhiễm Covid-19…

Quốc Vương – Mạc Thảo