Bệnh viện Bãi Cháy chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

  • 2020/07/28 13:46

Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà đến thăm khám tại Bệnh viện Bãi Cháy trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Bệnh viện Bãi Cháy áp dụng các biện pháp phòng chống dịch chủ động như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh và mang khẩu trang khi đến bệnh viện.


Tiếp tục công tác phân luồng, kiểm soát thân nhiệt cho người bệnh đến thăm khám

Trong ba ngày qua, cả nước ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh tại Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới ngày 26/7, cùng với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động như giám sát, phân luồng, phân loại bệnh nhân.

Theo đó, Bệnh viện bố trí cổng đi dành cho nhân viên y tế tách biệt với cổng đón tiếp người bệnh đến thăm khám.

Tại cổng đón tiếp bệnh nhân, nhân viên y tế hướng dẫn người đến thăm khám khai báo y tế và đo thân nhiệt nhằm tăng hiệu quả sàng lọc, phân luồng các trường hợp nghi nhiễm COVID. 

Người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp (ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người), người có yếu tố dịch tễ (đi từ nước ngoài, vùng có dịch về, tiếp xúc với người nhiễm hoặc có nguy cơ…) sẽ được hướng dẫn, sàng lọc và khám riêng tại khu cách ly với các bác sĩ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.



Nhắc nhở người bệnh đến thăm khám đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh

Người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế hoạt động trong bệnh viện được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Khu vực cách ly điều trị dành riêng cho người bệnh nghi nhiễm hoặc xác định nhiễm COVID – 19 của bệnh viện đã được rà soát về trang bị thuốc, hóa chất, các trang thiết bị cần thiết sẵn sàng thu dung, điều trị người bệnh.



Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nghi nghiễm và nhiễm Covid-19 tại Khoa Nhiệt Đới

Khoa Vi sinh – Bệnh viện Bãi Cháy đã sẵn sàng về nhân lực và thiết bị để thực hiện xét nghiệm sàng lọc Sars – CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

 “Khoa vi sinh Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí hệ thống phòng xét nghiệm sinh học phân tử theo hướng 1 chiều, nhân viên của khoa đã được đào tạo, tập huấn kỹ thuật RT-PCR dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh”. – Thạc sĩ Nguyễn Thị Tỉnh – Trưởng Khoa Vi sinh, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết.



Khoa Vi sinh tại bệnh viện sẵn sàng thực hiện xét nghiệm sàng lọc Sars – CoV-2 

Cùng với đó, bệnh viện khuyến khích người dân đăng kí khám trực tuyến qua số điện thoại hotline 0912.379.628, website benhvienbaichay.vn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Mạc Thảo - Đình Hải