9 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận hơn 400 lượt bệnh nhân

  • 2022/02/07 09:41

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận cấp cứu trên 400 lượt bệnh nhân. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước Tết, các bác sĩ, nhân viên y tế đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, chăm sóc và khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo số liệu ghi nhận tại Bệnh viện Bãi Cháy, trong 9 ngày Tết Nguyên đán, có hơn 414 lượt người được đưa đến khám, chữa bệnh, cấp cứu tại bệnh viện. 

Trong đó, vào viện do các tai nạn giao thông (TNGT), tai nạn sinh hoạt, tai nạn do pháo nổ và các tai nạn khác là 100 người, chiếm 24% trên tổng số đến khám, cấp cứu tại bệnh viện. Trước khi nghỉ Tết, số bệnh nhân còn nằm điều trị tại các khoa phòng bệnh viện là 300 người. 

Trong các ngày nghỉ Tết, bệnh viện giải quyết ra viện cho 161 bệnh nhân, chuyển viện 17 trường hợp, tiếp nhận 270 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; 36 bệnh nhân phẫu thuật. Không có trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu, bia, thức ăn…. Đặc biệt, trong những ngày Tết Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm Covid19 dịch vụ cho trên 1800 lượt người, điều trị cho 08 bệnh nhân covid 19.

Những ngày Tết, tình hình an ninh, trật tự tại bệnh viện ổn định, không để xảy ra cháy nổ và mất mát tài sản; hoạt động khám bệnh, cấp cứu người bệnh kịp thời, có hiệu quả. Đặc biệt Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, các phòng mổ và các khoa cận lâm sàng đã làm việc liên tục, ngày cao điểm tiếp nhận gần 70 trường hợp cấp cứu. 

 

Các Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực, phòng mổ cấp cứu, điều trị bệnh nhân liên tục trong những ngày nghỉ Tết

Các bác sĩ, nhân viên y tế đã thực hiện tốt và giải quyết kịp thời những trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, các trường hợp tai nạn và nhiều bệnh lý cấp cứu khác… Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo, quán triệt cho cán bộ viên chức, các khoa, phòng chủ động tổ chức thực hiện, phân công thường trực đầy đủ; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu cần thiết và lượng máu dự trữ sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu cho các trường hợp tai nạn hàng loạt xảy ra.


Dịch vụ xét nghiệm Covid-19 hoạt động bình thường trong những ngày nghỉ Tết

Sau thời gian nghỉ Tết Nhầm Dần, ngày 7/2/2022, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện trở lại làm việc bình thường sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho kết quả âm tính, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Minh Khương – Mạc Thảo