70 đơn vị máu hiến tặng cứu chữa người bệnh từ chương trình hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/07/31 03:36

Nhằm bổ sung kịp thời nguồn máu cấp cứu phục vụ bệnh nhân trong Quý III năm 2023, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng Cụm đoàn số 1 Thành đoàn Hạ Long phát động và tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện.

Hưởng ứng phát động hiến máu tình nguyện, đông đảo đoàn viên thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã hăng hái đăng kí tham gia hiến máu. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của người dân, thanh niên trên địa bàn thành phố Hạ Long. Tổng số 70 đơn vị máu hiến tặng đã được bổ sung vào kho máu Bệnh viện Bãi Cháy để kịp thời phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong thời điểm khan hiếm nguồn máu dự trữ.

Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân

Là hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực phối hợp với Hội chữ thập đỏ các cấp, Cụm đoàn số 1 Thành đoàn Hạ Long, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, đoàn viên, thanh niên tại địa phương ý thức về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống, tổ chức hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình. Đặc biệt trong những thời điểm cứu chữa người bệnh khẩn cấp, các đoàn viên là các bác sĩ, nhân viên y tế luôn sẵn sàng hiến máu cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch.

Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. 

Qua mỗi chương trình hiến máu được tổ chức thành công đã khẳng định trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ chung tay vì sự sống của cộng đồng, tích cực phát động và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong các lực lượng xã hội, tiếp sức sự sống cho những người bệnh cần máu./.

Mạc Thảo