Hội thảo Giải pháp dinh dưỡng trong điều trị bệnh đái tháo đường

  • 2019/10/25 06:21

Ngày 25/10, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân tổ chức Hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng trong điều trị bệnh đái tháo đường”.



Toàn cảnh hội thảo

Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ, hỗ trợ đáng kể trong việc phòng chống, kiểm soát bệnh tật đối với người bệnh. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người bệnh đái tháo đường về phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng giúp phòng chống, điều trị bệnh có hiệu quả.

Tại hội thảo, Ths. Bác sĩ Doãn Thị Tường Vy – Giảng viên Quốc gia về Dinh dưỡng lâm sàng đã cung cấp kiến thức khoa học mới nhất qua bài giảng về vai trò của dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường qua bài giảng về nguyên nhân, cơ chế phát sinh bệnh đái tháo đường; vai trò của dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường với những nguyên tắc, chế độ ăn phù hợp, cách lựa chọn thực phẩm để có khẩu phần ăn đa dạng, phong phú đảm bảo yêu cầu thể trạng.

Theo đó, xây dựng chế độ tập luyện vận động, chế độ dinh dưỡng hợp lý dựa trên tiêu chí về hàm lượng đường (tinh bột), hàm lượng chất xơ, chỉ số đường huyết của mỗi loại thực phẩm…sẽ giúp người bệnh kiểm soát được nồng độ glucose máu, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường và cải thiện chất lượng cuộc sống.


Ths. Bác sĩ Doãn Thị Tường Vy – Giảng viên Quốc gia về Dinh dưỡng lâm sàng 

Cũng tại buổi tư vấn, nhiều câu hỏi của bệnh nhân về việc lựa chọn và sử dụng các loại thực phẩm chưa biết hàm lượng các chất, cách xem lượng đường trên bao bì của những thực phẩm đóng gói, xây dựng khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng cho người mắc kết hợp nhiều bệnh lý khác nhau trong quá trình điều trị đã được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, giải thích cụ thể.

Qua hội thảo, người bệnh có thể ý thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp để phòng ngừa, kiểm soát tốt và điều trị hiệu quả bệnh đái tháo đường.

Mạc Thảo - Đình Hải