Bệnh viện Bãi Cháy hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 an toàn cho hơn 800 cán bộ, nhân viên y tế

  • 2021/05/09 11:36

Bệnh viện Bãi Cháy đã kết thúc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt I cho các cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại Bệnh viện.

Thực hiện kế hoạch  số 1569/KH-SYT ngày 19/4/2021 của Sở y tế Quảng Ninh về triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt II tại tỉnh Quảng Ninh năm 2021, từ ngày 25/4 đến ngày 4/5/2021, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức và cơ bản hoàn thành tiêm chủng vắc – xin Covid-19 đợt I cho 822 cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại Bệnh viện (chiếm tỷ lệ 80% tổng số lượng cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên các đơn vị hoạt động dịch vụ tại Bệnh viện). 

 

Bác sĩ CKII. Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được triển khai bài bản, tuân thủ chặt chẽ các quy định An toàn tiêm chủng, hướng dẫn sử dụng vắc xin; hướng dẫn tư vấn trước tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm… của Bộ Y tế.

Bệnh viện đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng quá trình triển khai tiêm chủng từ khâu từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng. Công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng. 

 


Các cán bộ, nhân viên y tế được khám sức khỏe sàng lọc, tư vấn trước tiêm

Tất cả các đối tượng tiêm đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe ở nhà ít nhất 24 giờ đầu tiên và 7 ngày sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Trong quá trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt I tại bệnh viện, tất cả các đối tượng được tiêm đều an toàn. Đa số  trường hợp sau tiêm phản ứng thông thường như sưng, đỏ tại chỗ tiêm, đau cơ, đau đầu, mệt mỏi, sốt …; các dấu hiệu này tự khỏi trong 1-3 ngày sau tiêm.

 

 Bệnh viện Bãi Cháy cơ bản hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt I cho các cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện 

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước; tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch COVID-19, giúp tăng tỷ lệ miễn dịch phòng COVID-19 trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện và cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ và nhân viên y tế của Bệnh viện giúp tạo hàng rào bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người dân, đảm bảo an toàn khám chữa bệnh để phát triển y tế bền vững, chung sức cùng toàn dân trên cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

Mạc Thảo - Diệu Anh