Nữ tổ trưởng tâm huyết

  • 2024/06/17 03:42

Người bệnh khi bắt đầu đến điều trị tại mỗi bệnh viện nói chung đa phần đều trong tâm trạng lo âu, mệt mỏi vì những vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, ngay từ khâu tiếp đón, sự chân thành quan tâm, thân thiện, chu đáo trong cử chỉ lời nói của nhân viên y tế sẽ phần nào làm vơi bớt những lắng lo của người bệnh. Với phương châm đó, trong gần 20 năm gắn bó với Bệnh viện Bãi Cháy, hơn 3 năm đảm nhận vị trí Tổ trưởng Tổ công tác xã hội cũng là từng ấy thời gian chị Phạm Thị Hoài (SN 1984) tận tâm chăm sóc, đồng hành, tiếp thêm động lực cho những người bệnh yên tâm điều trị, không ngừng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại bệnh viện, tăng sự hài lòng của người bệnh.


Chị Phạm Thị Hoài luôn dành nhiều thời gian quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Tiếp đón, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các vấn đề khám, chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi, hỗ trợ khẩn cấp, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, vận động tiếp nhận tài trợ tổ chức hoạt động từ thiện giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn... là nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày mà chị Hoài cùng các nhân viên Tổ công tác xã hội tại Bệnh viện Bãi Cháy luôn hoàn thành tốt.

Khối lượng công việc nhiều, mỗi ngày phải di chuyển liên tục thường xuyên qua tất cả các khoa, phòng của bệnh viện thăm hỏi, nắm bắt tình hình nhằm hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân song đối với mỗi nhân viên làm công tác xã hội như chị Hoài được giúp đỡ mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện chính là niềm vui hạnh phúc. 

Xác định, nhiệm vụ của mình phải thường xuyên tiếp xúc, giao tiếp, hỗ trợ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, do đó trên cương vị Tổ trưởng Tổ công tác xã hội, chị Hoài chủ động tham mưu cho ban lãnh đạo bệnh viện tạo điều kiện cho nhân viên tham gia học tập, bồi dưỡng thêm về kiến thức, kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ người bệnh; quan tâm đầu tư về hình ảnh như đồng phục, quầy hỗ trợ để nhân viên thực hiện nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp, khoa học.


Chị Hoài tích cực kết nối các đơn vị thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân điều trị nội trú tại viện 1 tháng/lần duy trì từ giữa năm 2023 đến nay.

Chị Hoài chia sẻ: Xuất phát là một điều dưỡng viên với kinh nghiệm công tác qua nhiều khoa phòng, nên tôi thấu hiểu nỗi lo lắng, băn khoăn của người bệnh. Vì vậy, khi đảm nhận nhiệm vụ tại Tổ công tác xã hội, tôi luôn cùng các nhân viên của tổ dành nhiều thời gian để gần gũi, lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, giải đáp các thắc mắc trong quá trình điều trị. Từ đây mới có thể thấu hiểu, làm tốt vai trò “cầu nối” giữa người bệnh và nhân viên y tế.

Không chỉ giảm bớt nỗi lo lắng của người bệnh bằng những lời động viên và sự chăm sóc tận tình, chị Hoài còn chủ động, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để giúp người bệnh. Riêng năm 2023, Tổ công tác xã hội bệnh viện đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện các chương trình, hoạt động từ thiện, thăm tặng quà, hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú tại bệnh viện với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Đồng thời, kết nối với một số doanh nghiệp, đơn vị duy trì các hoạt động từ thiện thường xuyên như: Phát cháo từ thiện hằng tháng, mỗi tháng 200 suất cho người bệnh; cắt tóc miễn phí cho người bệnh 1 tháng/lần... Cùng với đó, phối hợp với Đoàn Thanh niên bệnh viện tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu và tặng trung bình khoảng 200 suất quà cho bệnh nhi điều trị nội trú tại Bệnh viện Bãi Cháy...


Tổ công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi 1/6 năm 2024 cho các bệnh nhi điều trị nội trú tại bệnh viện.

“Trong số những người bệnh đến khám, điều trị mỗi ngày tại bệnh viện có không ít người có hoàn cảnh rất khó khăn. Bởi vậy cùng với việc quan tâm, thăm hỏi, chúng tôi đẩy mạnh công tác kết nối với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người bệnh. Tôi luôn tâm niệm thái độ thân thiện, chân tình, chăm sóc ân cần của nhân viên y tế, hay những động viên bằng vật chất dù giá trị lớn hay nhỏ thì đều có ý nghĩa trong hành trình giúp người bệnh có thêm niềm tin, động lực chiến thắng bệnh tật, phục hồi sức khỏe” - chị Hoài chia sẻ.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, chị Hoài mong muốn tổ chức nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện ở cả trong và ngoài bệnh viện như: Chương trình phiên chợ “0 đồng”; khám, cấp phát thuốc, trao tặng quà miễn phí, giáo dục chăm sóc sức khỏe giữa Bệnh viện Bãi Cháy với các địa bàn khó khăn của tỉnh; hỗ trợ cho người bệnh là nạn nhân bạo lực giới, bạo lực gia đình nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh… Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Với những nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền chị Phạm Thị Hoài được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cơ sở. Năm 2021 và 2023, chị vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua của ngành y tế.

Nguồn: baoquangninh.com