Khám sàng lọc Ung thư vú và U tuyến giáp cho người dân trên địa bàn huyện Bình Liêu

  • 2023/06/19 07:49

Ngày 16/06/2023 Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu tổ chức khám sàng lọc Ung thư vú và U tuyến giáp cho người dân trên địa bàn huyện Bình Liêu.


Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy gồm: Ths.Bs Trần Thái Sơn -Trưởng khoa Ung bướu 2; Bs Phạm Thị Lan - Bác sĩ Khoa Ung bướu 2; Bs Phạm Thanh Quang - Khoa CĐHA thực hiện kỹ thuật siêu âm tuyến vú, tuyến giáp để tầm soát, phát hiện ung thư sớm, tư vấn kiến thức bảo vệ sức khỏe, phòng tránh ung thư vú, ung thư tuyến giáp.


Ths.Bs.Trần Thái Sơn -Trưởng khoa Ung bướu 2, Bệnh viện Bãi Cháy khám tuyến giáp cho người dân.


Bs Phạm Thanh Quang, Khoa CĐHA, Bệnh viện Bãi Cháy siêu âm tuyến giáp cho người dân.

Sau một ngày làm việc tích cực và hiệu quả, đoàn đã khám cho hơn 100 người dân của huyện Bình Liêu. Quá trình thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện một số bệnh lý liên quan tuyến giáp, tuyến vú người dân thường mắc phải như nhân hai thùy tuyến giáp, tuyến vú, u nang tuyến giáp, tuyến vú, bướu giáp…Những trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu nghi ngờ đã được bác sĩ tư vấn tận tình để có phương án điều trị tốt nhất.

Chương trình khám sàng lọc Ung thư vú và U tuyến giáp được Bệnh viện Bãi Cháy triển khai giúp cho người ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến huyện mà không cần phải lên tuyến trên, tạo điều kiện thuận tiện về thời gian, chi phí cho nhân dân.

Minh Khương